Tập 2 MasterChef Vietnam: Những "ông nội trợ" tỏa sáng

16/03/2013 05:46 GMT+7

(TNO) Sự xuất hiện và tỏa sáng của các "ông nội trợ" như Thanh Hoà, Xuân Bình, Văn Dần... trong tập 2 của MasterChef Vietnam (phát sóng tối 15.3) một lần nữa chứng minh khả năng vào bếp của phái mạnh không hề thua kém phái đẹp.

(TNO) Sự xuất hiện và toả sáng của các "ông nội trợ" như Thanh Hoà, Xuân Bình, Văn Dần... trong tập 2 của MasterChef Vietnam (phát sóng tối 15.3) một lần nữa chứng minh khả năng vào bếp của phái mạnh không hề thua kém phái đẹp.

Trong tập này, nhiều "ông nội trợ" đã bất ngờ tỏa sáng và giành được chiếc tạp dề trắng - tấm vé thông hành để vào vòng trong - nhờ vào tài năng và niềm đam mê dành cho ẩm thực.

Đặc biệt, sự nỗ lực chinh phục ban giám khảo để được sở hữu chiếc tạp dề trắng của thí sinh Ngô Thanh Hòa được xem là điểm nhấn của chương trình.

Không thuyết phục được giám khảo với món Chicken fettuccine pasta with pesto, chàng Việt kiều Úc Ngô Thanh Hòa đã mạnh dạn trở lại căn bếp MasterChef để chứng minh niềm đam mê và khẳng định lần nữa với các giám khảo khả năng nấu nướng thật sự của mình.

Sau khi cân nhắc, giám khảo Tịnh Hải đã quyết định trao cho cơ hội và cũng là thử thách thứ 2 dành cho Ngô Thanh Hòa với yêu cầu anh phải thực hiện thêm một món ăn hoàn toàn mới trong vòng 30 phút.

Kết quả là ở lần thi lại này, Ngô Thanh Hòa đã thuyết phục được ban giám khảo để giành chiếc tạp giề trắng. Một cuộc "lội ngược dòng" ngoạn mục, tạo nên nhiều kịch tính cho người xem.

 
Anh Việt kiều Úc Ngô Thanh Hòa phải trổ tài lần 2 để tìm cơ hội vào vòng trong


Thử thách của anh là phải thực hiện thêm một món ăn hoàn toàn mới trong vòng 30 phút


Món gà xào rau quả của Ngô Thanh Hoà


đã giúp anh vào vòng trong

Điều thú vị của tập 2 còn nằm ở sự sáng tạo đầy bất ngờ của thí sinh Triệu Xuân Bình (hiện đang làm quản lý nhà trọ tại tỉnh Sóc Trăng). Anh khiến các giám khảo tò mò xen lẫn ngạc nhiên khi kết hợp món u với hương vị miền sông nước Tây Nam bộ trong món mì Ý xào hải sản sốt mắm cá lóc.

Kết quả là cả giám khảo Luke Nguyễn và Hoàng Khải đều tỏ ra thích thú với ý tưởng “mì Ý sốt mắm cá lóc”. Giám khảo Hoàng Khải cho rằng: "Anh làm món này và cho cá lóc vào là thay đổi luôn cả thể giới bởi vì cái này gọi là một chân trời mới, tôi đánh giá cao sự sáng tạo!".

Chia sẻ về niềm đam mê sáng tạo của mình trong ẩm thực, anh Xuân Bình cho biết: "Ngày xưa nấu ăn là công việc của phụ nữ nhưng theo tôi đó là một môn khoa học nên đàn ông cũng phải làm. Tôi có 3 đứa con và ở nhà tụi nó đều rất thích tôi nấu. Điều này càng thôi thúc tôi tìm tòi ra những món ăn mới cho gia đình. Tôi theo dõi MasterChef trên thế giới và rất yêu thích nên quyết định bắt xe từ Sóc Trăng lên dự thi".


Món mì Ý xào hải sản sốt mắm cá lóc kết hợp món u với hương vị miền sông nước Tây Nam bộ


Món ăn của Triệu Xuân Bình đã gây ngạc nhiên và thích thú cho giám khảo

Bên cạnh đó, sự khéo léo và chuẩn bị công phu của chàng trai Trần Văn Dần với món lươn đùm cũng nhanh chóng chinh phục được giám khảo. Anh hiện đang làm kĩ thuật viên sửa chữa điện thoại ở Huế, vì không đủ điều kiện tài chính nên phải nhờ sự giúp đỡ của mẹ bạn gái để thực hiện chuyến vào Nam tham dự vòng audition.

Với món lươn đùm, Văn Dần đã thể hiện khá tốt kĩ năng nấu nướng của mình. Đồng thời giám khảo Tịnh Hải còn cho rằng: "Tôi nhìn thấy em một sự sáng tỏa, một nghị lực, cố gắng".


Chàng trai Trần Văn Dần với món lươn đùm


Anh nhanh chóng chinh phục ban giám khảo bởi tài năng và nghị lực của mình

Cũng trong tập 2, chiếc tạp dề trắng đã được trao Bùi Thị Thu Trang với món Fish tacos with mango salsa có xuất xứ từ Mexico, Nguyễn Thị Phương Vân với món sườn sốt dâu tây kèm khoai tây nửa luộc nửa chiên...

Trái lại, nhiều thí sinh đã phải ngậm ngùi ra về như anh nhân viên ngân hàng Lê Hoàng Long với món cơm chiên bí đỏ hạt sen, người mẫu kiêm diễn viên Phan Hữu Lộc (nghệ danh là Bảo Ngọc, từng tham gia phim Quý ông thời đại) với món bò lúc lắc chua ngọt, thí sinh Nguyễn Trường Giang với món cari đỏ nấu với ớt chuông và thịt heo theo kiểu Thái...


Bùi Thị Thu Trang giành được tạp dề trắng


... với món Fish tacos with mango salsa có xuất xứ từ Mexico


Anh nhân viên ngân hàng Lê Hoàng Long với món cơm chiên bí đỏ hạt sen nhưng không thành công trong việc chinh phục ban giám khảo

Tập 3 của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam sẽ tiếp tục mang đến những hình ảnh của vòng audition phía Bắc. Chương trình được phát sóng vào lúc 20 giờ ngày 22.3 trên kênh VTV3.

Xuất hiện những "cặp đôi" diện kiến bộ ba giám khảo

Theo dõi tập 2, nhiều khán giả cảm thấy thắc mắc khi có những trường hợp hai thí sinh xuất hiện cùng lúc.

Điều này được ban tổ chức giải thích rằng theo format của vòng audition cuộc thi MasterChef trên thế giới, có thể sẽ có hai thí sinh cùng bước vào căn bếp MasterChef để diện kiến ba vị giám khảo.

Họ có thể là những người thân trong gia đình, bạn bè, thậm chí vừa mới quen nhau nhưng đều có khát khao chung là nhận được chiếc tạp dề trắng từ chính các giám khảo.


Hai thí sinh xuất hiện cùng lúc

Tuy nhiên, dù cùng thi chung với nhau nhưng các giám khảo vẫn đảm bảo sự công tâm khi trao tạp dề trắng. Họ sẽ đánh giá dựa vào năng lực của từng thí sinh, những điểm mạnh yếu của mỗi người để đưa ra quyết định cuối cùng bởi tính chất của audition là vòng thi cá nhân chứ không phải "đối đầu".

Vì thế có những cặp đôi cùng bước ra với hai chiếc tạp dề trắng nhưng có những cặp chỉ có một người được nhận tấm vé thông hành này.

Thiên Hương
Ảnh: n Nguyễn

>> MasterChef Việt Nam" mở màn nhiều thú vị
>> MasterChef Vietnam" sôi động vòng loại tại Đà Nẵng và TP.HCM
>> Ra mắt gian bếp hoành tráng của "MasterChef Việt Nam
>> MasterChef Việt Nam: Sôi nổi nấu ăn trong nắng nóng
>> Vua đầu bếp - MasterChef Việt Nam" công bố giám khảo thứ ba
>> MasterChef - Vua đầu bếp đến VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.