Đầu tháng 4 xử vụ ông Đoàn Văn Vươn "giết người"

18/03/2013 16:00 GMT+7

(TNO) Ngày 18.3, TAND TP.Hải Phòng vừa ra quyết định đưa vụ án ông Đoàn Văn Vươn và người thân với tội danh "giết người, chống người thi hành công vụ" ra xét xử sơ thẩm từ ngày 2 - 5.4.

(TNO) Ngày 18.3, TAND TP.Hải Phòng vừa ra quyết định đưa vụ án ông Đoàn Văn Vươn và người thân với tội danh "giết người, chống người thi hành công vụ" ra xét xử sơ thẩm từ ngày 2 - 5.4.

>> Kết luận điều tra vụ án anh em ông Đoàn Văn Vươn
>> Bốn người trong nhà ông Đoàn Văn Vươn bị đề nghị truy tố tội "giết người
>> Vụ ông Đoàn Văn Vươn: Khởi tố bốn bị can
>> Vụ Đoàn Văn Vươn: Bắt tạm giam nguyên Phó chủ tịch huyện Tiên Lãng
>> Chưa có kết quả thẩm định thiệt hại tại nhà ông Đoàn Văn Vươn

Trong vụ án "giết người...", ngoài ông Vươn còn có Đoàn Văn Sịnh (55 tuổi), Đoàn Văn Quý (46 tuổi) và Đoàn Văn Vệ (38 tuổi), đều là anh em của ông Vươn, cũng bị truy tố cùng tội danh theo Điểm d, Khoản 1, Điều 93 BLHS. Khung hình phạt cho điều khoản áp dụng là: phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.


Nhà của ông Đoàn Văn Vươn bị đập phá trong vụ cưỡng chế - Ảnh: Lê Quân 

Vợ ông Vươn là Nguyễn Thị Thương (42 tuổi), em dâu ông Vươn là Phạm Thị Báu (30 tuổi) bị truy tố về tội "chống người thi hành công vụ", theo Điểm a, Điểm d, Khoản 2, điều 257 BLHS. Tội chống người thi hành công vụ, Khoản 2, Điểm a, “phạm tội có tổ chức”, có khung hình phạt tù từ 2 năm đến 7 năm.

Theo cáo trạng, sáng 5.1.2012, ông Vươn cùng người nhà đã dùng súng tự chế bắn vào lực lượng cưỡng chế khu đầm của ông Đoàn Văn Quý, khiến 7 cán bộ chiến sĩ công an, quân đội bị thương.

Hải Đăng

>> Bắt 3 nghi can giết người ở quán karaoke
>> Án tử hình cho hai kẻ giết người, cướp tài sản
>> Giết người vì mâu thuẫn nhỏ trên sân bóng
>> Mâu thuẫn chuyện bảo hành dẫn đến giết người
>> Kẻ giết người lãnh án 15 năm tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.