Quyền Tổng thống Venezuela yêu cầu Mỹ ngừng âm mưu thủ tiêu

18/03/2013 11:15 GMT+7

(TNO) Quyền Tổng thống Venezuela, ông Nicolas Maduro, đã yêu cầu Tổng thống Mỹ Barack Obama ngừng cái gọi là âm mưu của Lầu Năm Góc và Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) nhằm thủ tiêu thủ lĩnh phe đối lập và châm ngòi cho cuộc đảo chính trước thềm cuộc bầu cử tháng 4 tới.

(TNO) Quyền Tổng thống Venezuela, ông Nicolas Maduro, đã yêu cầu Tổng thống Mỹ Barack Obama ngừng cái gọi là âm mưu của Lầu Năm Góc và Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) nhằm thủ tiêu thủ lĩnh phe đối lập và châm ngòi cho cuộc đảo chính trước thềm cuộc bầu cử tháng 4 tới.

Quyền Tổng thống Maduro cho biết kế hoạch của Mỹ là nhằm đổ tội thủ tiêu đối thủ phe đối lập, chính trị gia Henrique Capriles lên chính phủ để kích ngòi lòng thù hận của người dân Venezuela khi họ đi bỏ phiếu chọn vị lãnh đạo thay thế cho cố Tổng thống Hugo Chavez trong cuộc bầu cử ngày 14.4, theo tin tức từ Reuters.

Ông Maduro lần đầu nhắc đến âm mưu thủ tiêu ông Capriles hồi tuần trước và đổ trách nhiệm cho hai quan chức Mỹ dưới thời cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush là Roger Noriega và Otto Reich.

"Tôi kêu gọi Tổng thống Obama, Roger Noriega, Otto Reich, các quan chức Lầu Năm Góc và CIA ngừng đứng đằng sau kế hoạch ám sát ứng cử viên tổng thống cánh hữu nhằm gây ra hỗn loạn", ông Maduro nói trong cuộc phỏng vấn phát sóng trên truyền hình ngày 17.3.

Ông Maduro, vốn được cố Tổng thống Chavez chọn làm người kế nhiệm, cho biết thêm mục đích của kế hoạch ám sát trên của Mỹ còn nhằm tạo ra một cuộc đảo chính và một nguồn rất đáng tin cậy đã tiết lộ thông tin này.

Mỹ đã bác bỏ các cáo buộc trên của ông Maduro.

“Chúng tôi phản đối bất kỳ cáo buộc nào cho rằng chính phủ Mỹ có kế hoạch làm hại bất kỳ ai ở Venezuela”, theo AFP dẫn lời một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ.

Phúc Duy

 >> Venezuela không ướp xác cố Tổng thống Hugo Chavez
>> Tổng thống Venezuela Hugo Chavez qua đời ở tuổi 58
>> Mỹ trục xuất hai nhà ngoại giao Venezuela để trả đũa
>> Thủ lĩnh đối lập Venezuela tuyên bố ra tranh cử tổng thống
>> Venezuela bầu cử tổng thống vào ngày 14.4

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.