Công an kết luận vụ tổ công tác 141 bị tố đánh dân

20/03/2013 21:06 GMT+7

(TNO) Chiều 20.3, Công an TP.Hà Nội đã có thông báo kết quả điều tra chính thức về vụ nam thanh niên tên Nghiêm Duy Hoàng (23 tuổi, quê ở xã Thiệu Viên, H.Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) "tố" bị tổ công tác Y5/141 đánh gãy xương gò má.

(TNO) Bản thông báo kết luận ban đầu của Công an TP.Hà Nội chiều 20.3 khẳng định, không có việc anh Nghiêm Duy Hoàng (23 tuổi, quê ở xã Thiệu Viên, H.Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) bị tổ công tác Y5/141 dùng dùi cui đánh gãy xương gò má.

>> Tạm đình chỉ tổ công tác Y5/141 để phục vụ công tác điều tra
>> Điều tra vụ 141 Hà Nội bị tố đánh người vi phạm giao thông

Theo đó, nội dung của bản báo cáo ghi rõ, kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội cho thấy, 15 giờ 30 phút ngày 14.3, anh Hoàng điều khiển xe máy BKS 29H1-048.16 không đội mũ bảo hiểm, không mang giấy tờ xe máy và giấy tờ tùy thân, vi phạm luật giao thông nên tổ công tác Y5/141 làm nhiệm vụ ở ngã tư Minh Khai - Kim Ngưu (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã ra hiệu lệnh dừng xe.

Nhưng thay vì chấp hành, anh Hoàng quay đầu bỏ chạy, gây nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông. Chính vì vậy, tổ công tác kiên quyết ngăn chặn.

Trước tình huống này, lực lượng chốt chặn quay đầu đã dùng gậy nhựa dài 1 m giơ ngang để ra hiệu cho Hoàng dừng lại, nhưng Hoàng vẫn tiếp tục chạy xe với tốc độ cao.

Kết quả điều tra vụ nam thanh niên “tố” bị 141 đánh gãy xương gò má 1
Anh Nghiêm Duy Hoàng nằm điều trị tại viện - Ảnh: Hà An

Do chạy xe với tốc độ cao, phải chuyển hướng gấp nên Hoàng đã tự lao vào dải phân cách và ngã, dẫn tới bị gãy xương gò má. Ngay sau khi sự việc xảy ra, hai cán bộ chiến sĩ của Y5/141 đã đưa Hoàng đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

“Căn cứ tài liệu điều tra, lời khai các nhân chứng, kết quả khám nghiệm hiện trường, các dấu vết trên phương tiện xe máy cùng các thương tích trên người anh Hoàng, cơ quan công an có đủ căn cứ kết luận anh Hoàng đã cố tình chạy trốn, chống lại sự kiểm tra của công an và tự gây tai nạn”, thượng tá Vũ Thế Hưng, Phó trưởng công an Q.Hai Bà Trưng (đơn vị được giao điều tra), cho hay.

Vẫn theo thượng tá Hưng, khi bỏ chạy với tốc độ cao, trên đường có nhiều vật cản vì vậy anh Hoàng đã đâm xe máy vào dải phân cách nên bị nhiều thương tích trên cơ thể.

Về việc hai nhân chứng nói có nhìn thấy lực lượng 141 của tổ công tác Y5/141 dùng dùi cui đánh anh Hoàng, ông Hưng khẳng định là không có căn cứ.

Qua thực nghiệm điều tra, do các nhân chứng này đứng ở những góc quan sát khác nhau, ở xa nên có thể lầm tưởng việc cầm gậy nhựa giơ ngang để ra hiệu lệnh dừng xe của cảnh sát cơ động là hành vi đánh anh Hoàng.

Kết quả điều tra vụ nam thanh niên “tố” bị 141 đánh gãy xương gò má 2
Thiếu tướng Trần Thùy trả lời báo chí - Ảnh: Hà An

Thiếu tướng Trần Thùy, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội, cho biết: “Các cán bộ chiến sĩ trong tổ công tác Y5/141 đã làm đúng chức năng nhiệm vụ và không có chuyện lạm quyền, cũng không có chuyện dùng gậy đánh vào mặt anh Hoàng. Đây mới chỉ là kết luận ban đầu. Hiện cơ quan điều tra vẫn khẩn trương tiếp tục điều tra và đợi kết quả giám định các vết thương trên người anh Hoàng từ phía Viện Pháp y T.Ư để được công khai minh bạch”.

"Việc anh em 141 truy đuổi, ngăn chặn những người tham gia giao thông mà có dấu hiệu nghi vấn như quay đầu bỏ chạy là đúng với kế hoạch Ban Giám đốc Công an TP.Hà Nội đề ra. Việc ngăn chặn và giữ bằng được họ là nhằm không những đảm báo tính mạng cho họ mà còn cho cả người đi đường. Trường hợp tổ Y5 không truy bắt, dừng Hoàng lại, thì sẽ có tổ khác sẽ làm việc này", thiếu tướng Trần Thùy nói.

Vẫn theo thiếu tướng Trần Thùy, anh Hoàng vẫn chưa làm đơn tố cáo tổ công tác Y5/141 đánh anh dẫn đến gãy xương gò má nên không thể xử lý anh ta về hành vi vu cáo được, mà chỉ có thể xử lý hành chính theo quy định về lỗi vi phạm giao thông.

Ngoài ra, khi có kết quả giám định chính thức từ phía Viện Pháp y T.Ư, nếu xét thấy lực lượng tổ Y5 làm đúng chức năng nhiệm vụ, các cán bộ chiến sĩ sẽ trở lại công việc bình thường như trước đây, đại diện Công an TP.Hà Nội cho biết thêm.

Hà An

>> Tạm đình chỉ tổ công tác Y5/141 để phục vụ công tác điều tra
>> Điều tra vụ 141 Hà Nội bị tố đánh người vi phạm giao thông
>> 141 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội
>> Ba tháng lực lượng 141 xử phạt gần 8 tỉ đồng
>> Đã tàng trữ hung khí còn đem thẻ "phóng viên” dọa tổ 141
>> Cần nhân rộng lực lượng 141
>> Danh sách 141 trường, học viện không tổ chức thi
>> 141 bắt cảnh sát cơ động giả
>> Đặc nhiệm" 141 xử lý 11.938 trường hợp vi phạm  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.