Hàng Trung Quốc "đội lốt" hàng Việt lừa người Myanmar

22/03/2013 15:45 GMT+7

(TNO) "Nếu không có chiến lược bài bản, hàng hóa Việt Nam sẽ đánh mất thương hiệu quốc gia ở thị trường Myanmar", ông Vũ Cường, Tham tán thương mại Việt Nam ở Myanmar đã cảnh báo như vậy tại diễn đàn đối thoại cùng tham tán thương mại do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư (ITPC) tổ chức ngày 22.3 ở TP.HCM.

(TNO) "Nếu không có chiến lược bài bản, hàng hóa Việt Nam sẽ đánh mất thương hiệu quốc gia ở thị trường Myanmar", ông Vũ Cường, Tham tán thương mại Việt Nam ở Myanmar đã cảnh báo như vậy tại diễn đàn đối thoại cùng tham tán thương mại do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư (ITPC) tổ chức ngày 22.3 ở TP.HCM. 

Theo ông Cường, hiện hàng hóa Việt Nam rất được người tiêu dùng Myanmar ưa chuộng. Do đó, đã xuất hiện tình trạng một số doanh nghiệp Việt Nam gian dối mua hàng Trung Quốc rồi “đội lốt” hàng Việt Nam đánh lừa người tiêu dùng ở Myanmar.


Hàng hóa Việt Nam trong một lần tham gia hội chợ ở Myanmar - Ảnh: H.Ngọc

“Việc làm này ảnh hưởng rất lớn tới thương hiệu của hàng Việt Nam ở Myanmar. Người tiêu dùng tại đây sẽ chuyển sang mua hàng của nước khác thay vì hàng hóa xuất xứ từ Việt Nam”, ông Cường nói.

Ngoài ra, ông Cường cho biết thêm cách tiếp cận thị trường Myanmar của một số doanh nghiệp Việt Nam thực hiện chưa bài bản. Cụ thể, khi tình hình tiêu thụ trong nước ế ẩm, một số doanh nghiệp mới tìm cách tiếp cận Thương vụ Việt Nam ở Myanmar với mục đích đưa hàng sang Myanmar.

Ông Cường nói: “Cách tiếp cận thị trường này rất bị động và khó để tiêu thụ hàng hóa không chỉ ở Myanmar mà còn ở những nước khác”.

Tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho biết, năm 2013 hoạt động xuất nhập khẩu sẽ còn có nhiều khó khăn do suy thoái kinh tế thế giới và trong nước vẫn còn tiếp diễn.

Cho nên trong thời gian tới, các thương vụ Việt Nam ở nước ngoài cần cập nhật và cung cấp thông tin thường xuyên để hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm, mở rộng thị trường.

Trung Hiếu

>> Cơ hội vào thị trường Myanmar
>> Thâm nhập thị trường Myanmar
>> Cơ hội đưa hàng Việt vào thị trường Myanmar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.