Vụ mang quan tài diễu phố: Người đi cùng nạn nhân bị dọa giết cả nhà

22/03/2013 08:35 GMT+7

(TNO) Sau nhiều ngày im hơi lặng tiếng, Nguyễn Văn Hiệp - em họ Nguyễn Tuấn Anh, đã tiết lộ nhiều thông tin trong đêm xảy ra va chạm tại quán ăn đêm khiến Tuấn Anh thiệt mạng.

Trong vụ án mang qua tài diễu phố gây chấn động dư luận tại Vĩnh Phúc, Nguyễn Văn Hiệp được xem là nhân chứng quan trọng nhất.

Trưa 21.3, chúng tôi tiếp tục tìm về nhà Hiệp cũng ở P.Hội Hợp, TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc để tìm hiểu thêm thông tin từ người nhà.

Những ngày qua, bà Bùi Thị Tý, mẹ của Hiệp luôn ở trong tâm trạng mệt mỏi, căng thẳng. Phần vì cái chết thương tâm của Tuấn Anh, phần vì áp lực dư luận đang hướng vào người con trai của bà.

Chia sẻ về Hiệp, bà Tý cho biết sau khi gia đình báo tin Tuấn Anh mất tích lên cơ quan chức năng, chiều 15.3, Hiệp được gọi lên Công an P.Hội Hợp khai báo. Đến 20 giờ 30 phút cùng ngày, Hiệp tiếp tục bị gọi lên Công an TP.Vĩnh Yên và tạm giữ tại đây cho đến chiều 16.3 thì được cho về. Sau khi phát hiện thi thể của Tuấn Anh, Hiệp tiếp tục bị công an gọi lên và tạm giữ. Cho đến ngày 18.3, do không có chứng cứ chứng minh Hiệp phạm tội, công an đã cho Hiệp về nhà. Nhưng Hiệp đã viết bản cam kết xin ở lại cơ quan điều tra do sợ bị trả thù.

“Hiện giờ Hiệp đang tạm lánh đến nhà bác họ”, bà Tý nói.

Nhờ có sự động viên của bà Tý, Hiệp đồng ý nói chuyện với chúng tôi qua điện thoại.

Hiệp cho biết, đêm 14.3, Hiệp có đi cùng Tuấn Anh đến quán ăn đêm ở P.Hội Hợp. Tại đây, Hiệp có biết mặt một người trong nhóm đang ngồi ở quán. Thấy người này đang ngồi với mấy anh, Hiệp qua uống rượu làm quen. Tuấn Anh lúc này cũng đang say nên có hỏi một đối tượng: “Thằng này là thằng nào, mày sinh năm bao nhiêu”. Cho rằng Tuấn Anh có thái độ không tốt, nhóm thanh niên đó đã có hành động gây sự. Trong lúc đó, Hiệp bị một đối tượng kéo ra ngoài hỏi về Tuấn Anh. Còn ở bên trong quán, Tuấn Anh cãi nhau to với khoảng 5 - 6 người.

Ngay sau đó, Tuấn Anh bị nhóm người này lùa đánh, chạy dọc bờ mương. Hiệp thấy vậy chạy theo thì không thấy Tuấn Anh đâu nữa. Một lúc sau, nhóm người này quay lại quán hỏi Hiệp thông tin về địa chỉ nhà của Tuấn Anh.

“Trong số ấy, có một người đạp vào ngực em, giơ dao lên dọa chém. Nhưng mấy đứa đi cùng đã kịp ngăn lại”, Hiệp nói. Sau đó, Hiệp có lấy xe của Tuấn Anh để đi về nhà.

Hiệp chia sẻ, bản thân không ngờ Tuấn Anh bị giết, bởi cứ nghĩ anh họ đã chạy thoát rồi. Đến hôm sau không thấy Tuấn Anh về nhà, gia đình náo loạn đi tìm nhưng không thấy. Hiệp hoang mang nên đã khai báo với công an.

Hiệp cũng cho biết, nhóm người gây sự với Tuấn Anh đều ở trong một ngôi nhà 4 tầng ở Quán Tiên nhưng Hiệp chỉ biết mặt một người trong nhóm này.

Giải thích về nguyên do không ở nhà, Hiệp nói, bản thân đang chịu nhiều áp lực từ dư luận, gia đình vì nhiều người không biết chuyện đã nói không đúng. Hiện tại, Hiệp chưa muốn tiếp xúc với ai trong dịp này.

Cùng ngày, chúng tôi đã tiếp cận và trò chuyện với người cô ruột của Hiệp, bà Nguyễn Thị Nga, người trực tiếp vào thăm Hiệp tại nơi tạm giữ của PC45, Công an  tỉnh Vĩnh Phúc.

 

Vụ quan tài diễu phố: Người đi cùng nạn nhân sợ bị trả thù
Công an rà soát lại khu vực hiện trường tìm thấy xác nạn nhân - Ảnh: Thái Uyên

 

Bà Nga kể, Hiệp có nói bị đám người xấu nhắn tin đe dọa sẽ giết cả nhà nếu khai ra bọn nó. Trong đó có tin nhắn: "Mày khai báo chúng tao thì cả ngày mày mất mạng. Hai em mày học ở Hà Nội tao cũng không để yên".

Cũng theo bà Tý, gia đình đang hoang mang, lo lắng. Hiệp có một người em sinh đôi, sợ ra đường có thể bị đánh oan hoặc trả thù nên tạm thời đang nghỉ việc tại nhà.

Đi tìm hiểu thông tin nạn nhân bị “chết do ngạt nước” xuất phát từ đâu, nhóm phóng viên đã tìm đến nhà người chú ruột của Hiệp, ông Nguyễn Văn Sơn. Ông Sơn là người đại diện gia đình ký tên vào bản khám nghiệm tử thi lần 1.

Ông Sơn chia sẻ, bản thân cũng không nắm rõ thông tin này từ đâu ra. Bởi khi công an đọc biên bản khám nghiệm, xung quanh rất đông người và rất ồn ào. Người đọc cũng không phải là người địa phương nên giọng rất khó nghe. Tuy nhiên, ông Sơn khẳng định có nghe đọc cụm từ: "Chết dưới mương nước".

Cũng theo ông Sơn phỏng đoán, có thể từ tình tiết này cộng thêm thông tin nạn nhân có uống rượu nên suy diễn và đổ thừa cho Tuấn Anh uống rượu say rồi chết chứ không phải ai đánh. Có lẽ điều này khiến gia đình chúng tôi bức xúc nên đã dẫn đến chuyện mang quan tài diễu phố để tìm sự công bằng khiến sự việc trở lên phức tạp.

Vụ quan tài diễu phố: Người đi cùng nạn nhân sợ bị trả thù
Cái chết của Tuấn Anh gây xôn xao dư luận tại TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc - Ảnh: Hoàng Phan

Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, đại tá Đỗ Văn Hoành cho hay, biên bản khám nghiệm lần 2 không khác gì so với lần 1. Bởi biên bản pháp y chỉ mô tả sự thực khách quan, tử thi ở trạng thái nào thì ghi chép, phản ánh như thế chứ không kết luận.

Có mặt tại hiện trường khi đó, Trưởng phòng PC45 thượng tá Nguyễn Văn Việt cũng cho rằng do có quá đông người theo dõi khám nghiệm, rất ồn ào nên không thể biết thông tin “kết luận chết do ngạt nước” là từ đâu ra.

Tiếp xúc với chúng tôi nhiều người nhà của Tuấn Anh chứng kiến buổi khám nghiệm tử thi cũng không nhớ được thông tin “chết do ngạt nước” xuất phát từ đâu. Nhưng họ đều khẳng định, do bản khám nghiệm ban đầu sơ sài là nguyên nhân dẫn đến sự bức xúc cho gia đình.

Thái Uyên - Hoàng Phan

>> Vụ "mang quan tài diễu phố": Bắt được nghi can thứ 6
>> Vụ "mang quan tài diễu phố": Khám nghiệm lại hiện trường
>> Vụ "mang quan tài diễu phố": Người đi cùng nạn nhân “biến mất” bí ẩn
>> Vụ mang quan tài diễu phố: Khởi tố thêm nghi can thứ 6
>> Vụ mang quan tài diễu phố": Khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng về hành vi giết người
>> Vụ án "mang quan tài diễu phố": Không phức tạp nhưng lại không bình thường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.