Cung cấp nước sạch từ... panô quảng cáo

24/03/2013 14:35 GMT+7

(TNO) Bên ngoài thủ đô Peru Lima, một biển quảng cáo đang cung cấp nước uống cho cư dân quanh vùng, nhờ vào khả năng sản xuất nước sạch từ hơi ẩm trong không khí.

(TNO) Bên ngoài thủ đô Peru Lima, một biển quảng cáo đang cung cấp nước uống cho cư dân quanh vùng, nhờ vào khả năng sản xuất nước sạch từ hơi ẩm trong không khí.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Công trình và kỹ thuật (UTEC) tại Lima và hãng quảng cáo Mayo Peru DraftFCB đã cùng hợp tác dựng nên panô quảng cáo đặc biệt trên.

UTEC cho hay họ muốn biến “sự tưởng tượng thành hành động” và cho thấy khả năng giải quyết những vấn đề căn bản nhất của con người thông qua các phát kiến trong lĩnh vực công nghệ và công trình.

 Panô quảng cáo biến không khí thành nước sạch
Panô vừa có thể dùng để quảng cáo vừa tạo ra nước sạch - Ảnh: UTEC

Cho đến nay, panô quảng cáo này đã tạo ra hơn 9.000 lít nước sạch, với năng suất 96 lít/ngày, theo BBC.

Để có thể tạo ra nguồn nước như vậy, bảng quảng cáo được đặt tại một vị trí “chiến lược” ở làng Bujama, khu vực phía nam thủ đô, nơi một số người dân không tiếp cận được nguồn nước sạch.

Dù điều kiện khắc nghiệt khiến trời ít mưa, nhưng độ ẩm trong không khí lên đến 98% ở khu vực này giúp việc lọc nước là khả thi, theo phân tích của UTEC.

Mất khoảng 1.200 USD để lắp ráp, panô trên được trang bị 5 bộ phận có công dụng chiết xuất hơi ẩm trong không khí. Qua quá trình lọc, nước được trữ trên bồn và sẵn sàng chảy xuống khi có người vặn vòi nước.

Hạo Nhiên

>> Biển quảng cáo gây họa cho nhà dân
>> Tiết kiệm 1 tỉ m3 nước sạch cho người Việt
>> Lập quỹ “Tiết kiệm 1 tỉ m3 nước sạch cho Việt Nam”
>> 200 triệu USD cho chương trình nước sạch  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.