Chăm sóc da khi chơi thể thao

26/03/2013 03:15 GMT+7

Một số gợi ý sau của các chuyên gia làm đẹp trên livestrong sẽ giúp bạn gái biết cách bảo vệ sắc vóc của mình mỗi khi chơi thể thao.

Nếu chơi các môn thể thao ngoài trời (cầu lông, tennis, chạy bộ, bóng đá) vào buổi trưa hay xế chiều, cần thiết thoa kem chống nắng có độ SPF từ 30 trở lên. Tuy nhiên đa phần các loại kem chống nắng thường dễ trôi khi mồ hôi bắt đầu đổ. Vì vậy, trước khi dùng kem chống nắng, hãy phủ lên lớp kem che khuyết điểm (loại kem này có khả năng chịu nước rất tốt) để tạo màng chắn nhằm bảo vệ da dưới tác hại của ánh nắng mặt trời, cũng như lớp phấn trang điểm.

Với những người thích bơi lội, điều đáng ghét nhất là sự xuất hiện của 2 vệt vòng cung dưới mi mắt sau khi tháo kính ra. Các vệt này phải mất một thời gian dài mới phai. Vì thế, khi có ý định đi bơi, nên thoa kem dưỡng mắt trước 1, 2 tiếng đồng hồ, và lúc bơi cần đội mũ bơi để bảo vệ sức khỏe cho tóc. Sau khi kết thúc việc bơi lội, làm sạch mặt và dưỡng ẩm da cẩn thận bởi hóa chất trong hồ bơi có thể gây kích ứng da và làm mất nước.

Da mặt thuộc loại nhờn, nhiều mụn, trước khi bắt đầu tập thể dục, cần làm sạch bằng sữa rửa mặt không chứa dầu để loại bỏ các vi khuẩn trên bề mặt da. Nguyên do lúc vận động, cơ thể nóng lên, lỗ chân lông nở to, lúc này nếu bề mặt da có vi khuẩn, chúng sẽ dễ dàng thâm nhập vào lỗ chân lông và gây ra mụn.

Phụ nữ ai lại không thích đẹp, ngay cả khi tập thể dục. Để toát lên vẻ tươi tắn, khỏe khắn, cần trang điểm nhẹ mỗi khi đến phòng tập. Chỉ một chút son môi, vài đường kẻ chân mày và mắt, kế đến là lớp phấn phủ nhẹ nhàng là bạn đã có thể khiến mọi người ngây ngất. Lưu ý, chì kẻ viền môi và son nhũ là hai thứ không phù hợp với kiểu trang điểm khi chơi thể thao. Thêm nữa phấn má hồng cũng không thật sự hữu ích trong trường hợp này, vì khi cơ thể hoạt động sẽ kích thích máu lưu thông và khuôn mặt sẽ ửng hồng một cách tự nhiên.

Trong lúc luyện tập, nếu mồ hôi chảy ra trên mặt, đừng dùng khăn lông lau vì sẽ làm hỏng lớp trang điểm; nếu không lau kỹ trông sẽ khó coi hơn là không trang điểm. Thay vì dùng khăn lông, hãy sử dụng loại khăn giấy dai, có độ thấm cao để chặm mồ hôi.

Bước quan trọng để có làn da khỏe mạnh là rửa sạch mặt ngay sau khi kết thúc việc tập luyện, vì: mỹ phẩm kết hợp với mồ hôi, khói xe, bụi bẩn tiếp xúc trên đường từ nhà đến nơi tập có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, viêm da, phát sinh mụn.

Hạ Yên

>> Chăm sóc da ở thai phụ
>> Chăm sóc da đúng cách
>> Chăm sóc da mùa lạnh
>> Chăm sóc da với mật ong
>> Phụ nữ mang thai chăm sóc da
>> Chăm sóc da vùng mắt
>> Chăm sóc da bị mụn đúng cách
>> Chăm sóc da có lỗ chân lông to
>> Chăm sóc da mặt
>> Chăm sóc da theo tuổi
>> Chăm sóc da khi đi dã ngoại
>> Chăm sóc da đúng cách
>> Chăm sóc da nhờn ngày nắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.