Kim Jong-un liên tục ủy lạo quân đội

26/03/2013 03:25 GMT+7

Ngày 25.3, Hãng thông tấn KCNA đưa tin lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát một đơn vị quân sự vào ngày 24.3, tiếp tục ra lệnh cho các binh sĩ sẵn sàng chiến đấu.

Như vậy, ông Kim đã thăm các căn cứ quân sự trong 3 ngày liên tiếp, kể từ ngày 22.3. Hồi cuối tuần, trong chuyến thăm đơn vị 173 đóng tại tây nam Triều Tiên, lãnh đạo Kim chỉ đạo một buổi tập bắn và còn đích thân cầm súng ngắn thị phạm cho binh lính, theo KCNA.

 Ông Kim Jong-un thị phạm bắn súng
Ông Kim Jong-un thị phạm bắn súng - Ảnh: Đại Công báo

Cũng trong ngày 25.3, hải quân Hàn Quốc tiến hành tập trận với nhiều tàu chiến, tàu tuần tra ở Hoàng Hải để đánh dấu vụ chìm tàu Cheonan cách đây 3 năm, theo Yonhap. Tàu Cheonan chở 104 người chìm trên Hoàng Hải vào ngày 26.3.2010, khiến 46 binh sĩ thiệt mạng. Một đội điều tra đa quốc gia sau đó kết luận tàu trúng ngư lôi của miền Bắc nhưng Bình Nhưỡng đã bác cáo buộc này.

Các động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng đang dâng cao trên bán đảo Triều Tiên. Yonhap dẫn lời Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 25.3 tuyên bố nước này sẽ không tha thứ việc Triều Tiên chế tạo vũ khí hạt nhân hay bất kỳ hành động khiêu khích nào nhưng vẫn mở cánh cửa đối thoại với miền Bắc. 

Văn Khoa

>> Ông Kim Jong-un ra lệnh “tấn công chớp nhoáng”
>> Kim Jong-un vừa có con gái?
>> Cựu sao bóng rổ Mỹ muốn… đánh golf cùng ông Kim Jong-un
>> Kim Jong-un dọa nổ tung đảo Hàn Quốc
>> Ông Kim Jong-un dọa pháo kích đảo tiền tiêu của Hàn Quốc
>> Lao xuống biển tiễn Kim Jong-un
>> Sao bóng rổ Mỹ tuyên bố "tình bằng hữu bất diệt” với ông Kim Jong-un
>> Kim Jong-un thị sát “chiến tranh thực”
>> Ông Kim Jong-un thị sát tập trận mô phỏng chiến tranh thực
>> Ông Kim Jong-un thăng hàm tướng cho 48 chỉ huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.