Cách giảm đau đầu

29/03/2013 03:15 GMT+7

Bạn có thể cắt cơn đau đầu bằng các phương pháp đơn giản mà không cần phải dùng đến thuốc.

Uống nhiều nước: Có thể giúp giảm đau đầu vì mất nước là một nguyên nhân dẫn đến đau đầu. Bạn nên tránh các loại thức uống nhiều đường, hạn chế rượu, cà phê vì chúng có thể làm bạn mất nước.

Uống trà thảo dược: Các loại trà như trà bạc hà và trà hoa cúc có tác dụng giảm đau đầu. Một khi đau đầu, bạn nên uống một ly trà thảo dược.

Các thực phẩm như trứng, cua, bông cải xanh... giàu can xi và ma giê giúp cải thiện chứng đau đầu
Các thực phẩm như trứng, cua, bông cải xanh... giàu can xi và ma giê giúp cải thiện chứng
đau đầu - Ảnh: Minh Khôi
 

Tập thể dục: Các loại hình tập thể dục như chạy bộ, bơi lội, đi bộ nhanh... thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp bạn khắc phục cơn đau đầu và mệt mỏi cũng như giúp thư giãn cả cơ thể.

Dùng khăn mát: Đắp khăn lạnh lên trán vì nó có thể giảm bớt cơn đau. Giặt lại khăn khi độ ướt của khăn giảm đi.

Cười “thả ga”: Vì đa số các cơn đau đầu đều là do căng thẳng, cười là liệu pháp điều trị hiệu quả. Xem một bộ phim hài hoặc đọc truyện cười sẽ giúp giảm đau đáng kể.

Ngủ đủ giấc: Hầu hết chúng ta đều không quan tâm đến giờ giấc ngủ, hoặc ngủ không đủ giấc. Điều này thực sự không tốt cho sức khỏe. Trong thực tế, thiếu ngủ là nguyên nhân gây đau đầu ở một số người. Bạn cố gắng ngủ đủ giấc mỗi ngày. Ngoài ra, duy trì thói quen ngủ tốt có thể giúp giảm bớt căng thẳng.

Mát xa nhẹ nhàng: Mát xa nhẹ ở vùng trán, cổ và tai sẽ giúp giảm đau. Ấn nhẹ ngón tay lên vùng thái dương, lông mày và di chuyển các ngón tay theo hình vòng tròn sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Mát xa nhẹ cũng giúp cải thiện dòng máu lưu thông và giảm căng thẳng.

Ngoài các phương pháp trên, hãy ăn các loại thực phẩm giàu ma giê và can xi, vì hai khoáng chất này được cho là giúp giảm các triệu chứng căng thẳng và chứng đau đầu liên quan tới căng thẳng. Các thực phẩm như bông cải xanh, các loại đậu, sữa đậu nành, các loại hạt, cải bó xôi... rất giàu ma giê. Cua biển, chuối, hàu, kiwi, sữa, trứng... là những thực phẩm dồi dào can xi, có lợi cho cơ thể nếu được dùng thích hợp.

Nhất Linh

>> Đối phó cơn đau đầu
>> Giảm đau đầu ở trẻ
>> Đau đầu triền miên
>> Tia sét làm đau đầu
>> Mẹo tránh đau đầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.