Chi 1.500 USD để... thử kính Google Glass

28/03/2013 14:35 GMT+7

(TNO) Google đã chọn ra 8.000 người (những người thắng cuộc tại cuộc thi do Google tổ chức trước đó) để thử nghiệm kính kết nối internet của hãng trước khi Google Glass được tung ra thị trường sớm nhất là vào cuối năm nay.

Những người giành được quyền “vọc” Google Glass sẽ phải trả 1.500 USD cho việc sử dụng thử, đồng thời phải tập trung tới New York, Los Angeles hoặc vịnh San Francisco để lấy thiết bị.

Chi 1.500 USD thử kính Google Glass
Phiên bản Explorer của Google Glass sẽ sớm đến tay người dùng - Ảnh: Google

Mặc dù với giá đắt đỏ như vậy nhưng không ít người vẫn muốn là một trong những người đầu tiên sử dụng thiết bị đi đầu trong làn sóng công nghệ mới được biết đến với cái tên “máy tính đeo được”, theo Cnet.

Một người đấu giá thắng cuộc cho hay sẽ mang Google Glass đến các bệnh viện cựu chiến binh, tạo cơ hội để những bệnh nhân ở đây có thể nhìn lại những nơi kỷ niệm trước khi qua đời.

Một người khác muốn mang theo Google Glass trong chuyến du lịch sắp tới tại Nhật Bản, và quay lại những cảnh tượng trên đường đi để chia sẻ với người bà, hiện sống tại Mỹ, như muốn nhìn lại nơi chôn nhau cắt rốn.

Còn một nhân viên vườn thú muốn dùng Google Glass để cho mọi người thấy việc cho chim cánh cụt ăn hằng ngày là như thế nào, trong khi một người khác lên kế hoạch dùng công nghệ mới cung cấp bản đồ trợ giúp lính cứu hỏa trong tình huống nguy cấp.

Google cho hay cuộc thử nghiệm trên diện rộng, ở phiên bản “Explorer” của Glass, sẽ giúp các kỹ sư khám phá tiềm năng sử dụng của công nghệ và có sự điều chỉnh hợp lý trước khi tung ra thị trường.

Phi Yến

>> Google khoe công nghệ Google Glass
>> Google Glass tích hợp "dấu vân tay thời trang
>> Google Glass truyền âm thanh qua xương
>> Sony "lấn sân" thị trường mắt kính thông minh
>> PES 14 sử dụng công nghệ mới
>> Về đích sớm nhờ công nghệ mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.