Hung thủ xả súng trong rạp phim Mỹ nhận tội

28/03/2013 06:48 GMT+7

(TNO) Các luật sư biện hộ cho kẻ xả súng giết 12 người trong rạp chiếu phim ở bang Colorado của Mỹ vào năm ngoái cho biết thân chủ của họ đồng ý nhận tội để tránh án tử hình.

Trong hồ sơ đệ trình lên tòa án hôm 27.3, các luật sư của James Holmes nói phía công tố viên vẫn chưa phản hồi đề nghị của họ.

Theo các luật sư, Holmes đề nghị các công tố viên giải quyết nhanh vụ án bằng cách nhận tội và chấp nhận án tù chung thân không ân xá.

Phía luật sư biện hộ cho hay nếu các công tố viên đồng ý với thỏa thuận, vụ án sẽ khép lại tại phiên xử sơ bộ ngày1.4, theo Reuters.

“Holmes hiện sẵn lòng giải quyết nhanh vụ án nhằm mang lại một kết cục nhanh chóng và dứt khoát cho mọi người liên quan”, đơn kiến nghị của các luật sư viết.

Holmes đối mặt với hàng loạt tội danh giết người cấp độ một và âm mưu giết người sau vụ xả súng khiến 12 người thiệt mạng và 58 người bị thương tại một rạp chiếu phim ở bang Colorado vào ngày 20.7.

Theo Reuters, các luật sư từng được dự đoán sẽ viện lý do cựu sinh viên đại học Colorado bị mất trí để xây dựng lời biện hộ.

Sơn Duân

>> Nghi phạm xả súng là “kẻ thù của người dơi”
>> Vụ xả súng tại Mỹ: Hung thủ mua 6.000 băng đạn
>> Xả súng tại buổi chiếu phim Người Dơi 3 ở Mỹ, 10 người chết
>> Philippines siết chặt an ninh sau vụ xả súng ở Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.