Sách tham khảo cho học sinh phải chuẩn mực về lịch sử

28/03/2013 18:28 GMT+7

(TNO) Kết luận của Ủy ban thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về chất vấn và trả lời chất vấn tại phiên họp thứ 16 đã có những “đặt hàng” cụ thể đối với Chánh án TAND tối cao và Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

(TNO) Kết luận của Ủy ban thường vụ Quốc hội  (UBTV QH) về chất vấn và trả lời chất vấn tại phiên họp thứ 16 đã có những “đặt hàng” cụ thể đối với Chánh án TAND tối cao và Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

>> Bộ trưởng GD-ĐT và Chánh án TAND tối cao sắp trả lời chất vấn
>> Bộ trưởng GD-ĐT day dứt vì "nợ" lương giáo viên
>> Tràn lan sách tham khảo thiếu nhi "gốc" Trung Quốc

Theo đó, một trong những lưu ý của UBTVQH với Chánh án TAND tối cao là tập trung không để án oan đối với người không phạm tội, hạn chế tối đa những vụ án quá hạn theo luật định; bảo đảm áp dụng án treo theo đúng quy định của pháp luật, nhất là đối với tội phạm tham nhũng, tội phạm lớn về kinh tế; khắc phục triệt để tình trạng tuyên án không rõ ràng, gây khó khăn cho việc thi hành.

Đối với Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, UBTVQH đề nghị khẩn trương hoàn thiện Đề án đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, sớm áp dụng vào thực tiễn, tạo chuyển biến tích cực nâng cao chất lượng GD-ĐT ở nước ta.

Bên cạnh đó, tập trung quản lý chất lượng sách giáo khoa, sách tham khảo phục vụ học sinh các cấp học phổ thông, bảo đảm chất lượng, sự chuẩn mực về ngôn ngữ và lịch sử.

UBTVQH cũng đề nghị các vị bộ trưởng, trưởng ngành đã trả lời chất vấn tại phiên họp này có chương trình, kế hoạch, biện pháp thiết thực để thực hiện những vấn đề đã hứa. Cùng với đó, QH cũng sẽ tăng cường giám sát việc thực hiện lời hứa của các vị bộ trưởng, trưởng ngành để hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn ngày càng chất lượng, hiệu quả.

                                                                               Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.