Tuyên tử hình người vợ đầu độc trung tá CSGT

29/03/2013 10:50 GMT+7

(TNO) Sáng 29.3, TAND TP.HCM đã tuyên án tử hình đối với Dư Kim Liên (45 tuổi), người bị cáo buộc giết chồng, một trung tá CSGT.

Phiên tòa được xét xử lưu động tại nhà thiếu nhi Q.6 (đường Nguyễn Văn Luông, P.11, Q.6, TP.HCM) do thẩm phán Vũ Thanh Lâm làm chủ tọa đã thu hút trên 1.000 người tham dự.

Trước đó, đại diện Viện KSND TP.HCM cũng đã đề nghị mức án tử hình đối với người vợ giết chồng này.

Đại diện Viện KSND cho rằng, bà Liên giết chồng với động cơ đê hèn, quyết tâm thực hiện hành vi đến cùng do vậy, đây là tình tiết định khung tăng nặng khiến phía công tố đề nghị mức hình phạt cao nhất đối với bị cáo.

Sụt sùi trước vành móng ngựa, người vợ cố tình đầu độc chồng đến chết trong 3 ngày liên tiếp bằng thuốc ngủ và thuốc trừ sâu xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Tại tòa với tư cách đại diện bị hại, mẹ ruột của trung tá Trần Xuân Chuyên (52 tuổi, nguyên cán bộ của Đội CSGT Phú Lâm, thuộc Phòng Cảnh sát đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM) đề nghị HĐXX xử lý đúng pháp luật đối với con dâu. Trong khi đó, hai con trai của bị cáo xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt đối với mẹ.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.HCM, bị cáo Liên vay nợ nhiều người tiêu xài với số tiền lên đến 1,3 tỉ đồng. Do muốn có tiền trả nợ, Liên bàn với chồng bán nhà để trả nợ tuy nhiên trung tá Chuyên không đồng ý và dọa sẽ ly dị.

vợ giết chồng;giết người ;án tử hình;vợ giết trung tá CSGT
Bị cáo Dư Kim Liên tại tòa

Từ đó, Liên ấp ủ âm mưu giết chồng. Ngày 11.3.2012, sau khi trung tá Chuyên đi nhậu về khuya, Liên đã mua 10 viên thuốc ngủ, xi lanh và găng tay y tế với mục đích giết chồng.

Tối cùng ngày, ông Chuyên than đói bụng, Liên đã bỏ thuốc ngủ hòa với sữa cho chồng uống… Đến sáng hôm sau, thấy chồng vẫn chưa chết, Liên tiếp tục lấy thuốc ngủ “tiếp thêm” cho chồng.

Đến ngày 13.3.2012, Liên mua thêm thuốc rầy dạng lỏng rồi dùng xi lanh bơm vào cơ thể chồng. Thấy chồng đã chết, Liên gọi điện báo cho hai con biết “cha đã qua đời vì đột quỵ”, sau đó nhanh chóng tổ chức đám tang cho chồng.

Nhận thấy cái chết bất thường của trung tá CSGT, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Ngày 30.12.2012 Công an TP.HCM thông báo kết luận điều tra. Theo đó, ông Chuyên chết do bị vợ đầu độc bằng thuốc ngủ, thuốc trừ sâu.

Cũng theo cáo trạng của Viện KSND, năm 2007, Liên từng bị kết án 1 năm 3 tháng tù về tội trộm cắp tài sản nhưng được hưởng án treo.


Luật sư đang bào chữa cho bị cáo Liên


Giọt nước mắt hiếm hoi của bị cáo Liên sau khi nghe bên công tố đề nghị mức án tử hình

Tin ảnh: Lê Nga

>> Vợ giết chồng, lĩnh án 20 năm tù
>> Lãnh án 13 năm tù vì giết chồng
>> Vợ cùng nhân tình giết chồng dã man
>> Giết chồng cũ và người tình, lãnh án chung thân
>> Xử vợ tỉnh trưởng giết chồng
>> Kẻ giết chồng lãnh án
>> Bắt kẻ giết chồng
>> Khởi tố vợ CSGT giết chồng
>> Bị bạo hành, vợ xuống tay giết chồng  
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.