Tồn kho hàng hóa còn cao

01/04/2013 18:10 GMT+7

(TNO) Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Công thương diễn ra chiều 1.4, đại diện Bộ Công thương cho hay do tiêu thụ giảm nên lượng tồn kho của nhiều mặt hàng vẫn còn cao.

 
Tiêu thụ chậm nên tồn kho thép khá cao - Ảnh: Trung Hiếu

Tính đến ngày 1.3, lượng tồn kho toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng khoảng 16,5% so với cùng thời điểm năm trước.

Một số ngành chỉ số tồn kho cao là dây cáp điện tăng 62%, cấu kiện kim loại tăng 35,6%, xe có động cơ tăng 37,3%, hoá chất và sản phẩm hoá chất tăng 27,4%, thép tăng 15%, xi măng tăng 25%, clinker tăng 5%...

Tuy nhiên, Bộ Công thương dự báo tình hình sản xuất công nghiệp trong những tháng tới sẽ khả quan do thời điểm này các chính sách hỗ trợ của Nhà nước bắt đầu phát huy tác dụng, từ đó kích thích sản xuất trong nước phát triển.

Ngoài ra, bước vào mùa hè, nhiều sản phẩm như sản xuất điện, hàng thiết bị điện, điện lạnh, sản xuất đồ uống... có mức tiêu thụ tăng cao dẫn đến sản xuất tăng.

Bộ Công thương cho biết bắt đầu từ tháng 2.2013, một số doanh nghiệp có xu hướng gia tăng nhập khẩu nguyên vật liệu. Đây được là tín hiệu tốt cho sản xuất hồi phục .

Đình Quân

>> Nhà nước sẽ mua nhà “tồn kho” phục vụ tái định cư?
>> Tồn kho tăng, sức mua vẫn yếu
>> Tồn kho lượng yến sào hơn 70 tỉ đồng
>> Gỡ "tồn kho, nợ xấu" cho thị trường bất động sản
>> Quốc hội chất vấn: Nóng chuyện tồn kho, xăng dầu, thủy điện...
>> Tồn kho không đến nỗi bi đát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.