Tàu chiến Mỹ áp sát Triều Tiên

02/04/2013 07:37 GMT+7

(TNO) Hải quân Mỹ đang điều động một tàu chiến và một trạm radar nổi áp sát bờ biển CHDCND Triều Tiên nhằm theo dõi các chuyển động quân sự của nước này, bao gồm cả một vụ phóng tên lửa tiềm tàng.

Hãng CNN dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết quyết định điều động tàu khu trục USS John S. McCain và trạm radar SBX-1 là đợt triển khai đầu tiên trong hoạt động tái bố trí của hải quân Mỹ.

Một quan chức quốc phòng khác nói với hãng Fox News việc điều động tàu USS McCain không phải là một phần của cuộc tập trận Đại bàng non đang diễn ra song là một phần của quá trình triển khai chung của hải quân.

Tàu USS McCain được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis và có khả năng bắn hạ tên lửa.

Quyết định điều động tàu khu trục diễn ra theo sau nhiều tuần lễ đe dọa của CHDCND Triều Tiên, gồm cả đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân.

Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành cuộc tập trận chung bất chấp các đe dọa và Hàn Quốc đã cảnh báo hôm 1.4 rằng bất kỳ sự khiêu khích nào từ phía CHDCND Triều Tiên cũng sẽ châm ngòi cho một sự phản ứng mạnh mẽ mà không có bất kỳ sự toan tính chính trị nào.

Mỹ đã tăng cường biểu dương lực lượng với việc điều động các oanh tạc cơ tàng hình B-2, oanh tạc cơ B-52 và tiêm kích cơ tàng hình F-22 Raptor trong những ngày qua.

Sơn Duân

>> Triều Tiên quyết phát triển vũ khí hạt nhân
>> Hàn Quốc lên kế hoạch ứng phó khẩn cấp đe dọa từ Triều Tiên
>> Triều Tiên đe dọa “chẳng có gì mới”
>> Triều Tiên tuyên bố nâng cấp kho vũ khí hạt nhân
>> Tương quan sức mạnh quân sự Triều Tiên và Hàn Quốc
>> Viễn cảnh chiến tranh Triều Tiên lần 2
>> Tuyên bố “tình trạng chiến tranh” của Triều Tiên không có gì mới
>> Triều Tiên tuyên bố “tình trạng chiến tranh” với Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.