Bộ Giao thông vận tải lo bị nhà thầu đòi bồi thường

04/04/2013 18:55 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo Bộ GTVT tiếp tục đề nghị Hà Nội hối thúc giải phóng mặt bằng cho dự án đường Nhật Tân - Nội Bài vì lo bị nhà thầu nước ngoài đòi bồi thường.

(TNO) Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tiếp tục đề nghị Hà Nội hối thúc giải phóng mặt bằng cho dự án đường Nhật Tân - Nội Bài vì lo bị nhà thầu nước ngoài đòi bồi thường.

>> Bộ GTVT có nguy cơ phải đền nhà thầu nước ngoài 200 tỉ

Tại buổi làm việc giữa Bộ GTVT với UBND TP.Hà Nội sáng 4.4, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã hối thúc UBND TP.Hà Nội cần nhanh chóng giải quyết vấn đề giải phóng mặt bằng đối với các gói thầu 1, 2 của dự án đường Nhật Tân - Nội Bài.

"Dù việc bồi thường cho nhà thầu do chậm tiến độ trong giải phóng mặt bằng là chưa có tiền lệ song rất khó để giải thích cho nhà thầu nước ngoài và ảnh hưởng đến quan hệ song phương hai nước", ông Trường nói.

Trước đó, tại gói thầu số 3, dự án cầu Nhật Tân, nhà thầu Tokyu, nhà thầu chính phụ trách thi công đường dẫn lên cầu Nhật Tân của Nhật Bản đã yêu cầu phía Bộ thanh toán 200 tỉ đồng chi phí phát sinh vì phía Việt Nam chậm tiến độ trong việc giải phóng mặt bằng 1 năm rưỡi.

Liên quan đến các dự án trọng điểm của Bộ GTVT tại địa bàn Hà Nội, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi đã chỉ trích chủ đầu tư các dự án cao tốc Nhật Tân - Nội Bài, Quốc lộ 3 đoạn Hà Nội - Thái Nguyên. Ông Khôi cho rằng, các chủ đầu tư phải nắm rất chắc phần việc của mình, không được xa rời dự án, quan liêu tới mức đường điện cắt ngang qua đường mình làm mà không biết.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đề nghị UBND TP kiểm điểm, đánh giá các đơn vị của TP trong việc chậm trễ triển khai dự án. "Về các dự án này đã có tới 3 kỳ họp. Bắt đầu từ giữa tháng 6.2012 mà tới nay vẫn có những vấn đề còn giữ nguyên trạng như kỳ họp trước. Tôi đề nghị TP phải kiểm điểm tiến độ bởi tháng 6 theo yêu cầu là phải thông xe”, ông Trường bức xúc.

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.