Bức xúc lệnh cấm phụ nữ mặc váy ngắn

10/04/2013 19:07 GMT+7

(TNO) Tờ Telegraph ngày 9.4 đưa tin người dân Uganda trên mạng xã hội Twitter đang phản đối kịch liệt đề xuất lệnh cấm phụ nữ mặc váy ngắn.

Bộ trưởng Dân tộc và Liêm chính Uganda, ông Simon Lokodo, cho biết lệnh cấm này "cần thiết vì nó giúp ngăn chặn đàn ông xâm hại tình dục phụ nữ", theo Telegraph.

“Phụ nữ ăn mặc trang phục gợi cảm để lộ ra những bộ phận có thể gây kích dục là phạm luật… Nếu một phụ nữ mắc váy ngắn là chúng tôi bắt ngay”, tờ Telegraph dẫn lời ông Lokodo.

Cư dân mạng Uganda đã lên tiếng chỉ trích gay gắt lệnh cấm này là phân biệt đối xử với phụ nữ, tố cáo chính phủ nước này tham nhũng, khiến cho hệ thống y tế nghèo nàn, nghèo đói khắp nơi, dẫn đến tội phạm tăng cao.

Đây không phải là lần đầu tiên Uganda đề xuất lệnh cấm phụ nữ mặc váy ngắn.

Hồi năm 2009, Bộ trưởng Dân tộc và Liêm chính Nsaba Buturo cũng cố thuyết phục Quốc hội thông qua lệnh cấm phụ nữ mặc váy ngắn do lo ngại họ sẽ làm các tài xế mất tập trung, gây tai nạn.

Ở Swaziland, một quốc gia châu Phi khác, phụ nữ bị cấm mặc váy ngắn và áo “thiếu vải” vì cảnh sát cho rằng những loại trang phục này sẽ “khuyến khích tội phạm hiếp dâm”. Chị em nào không tuân thủ lệnh cấm này sẽ bị phạt tù 6 tháng.

Phúc Duy

>> Hiến “tinh” nhân đạo cho phụ nữ ở Uganda
>> Hàng ngàn trẻ em Uganda mắc bệnh bí hiểm
>> Lở đất kinh hoàng ở Uganda, 30 người chết, hơn 100 người mất tích
>> Phụ nữ Swaziland mặc váy ngắn bị phạt tù 6 tháng
>> Cấm mặc váy ngắn để "ngăn xâm hại tình dục
>> Indonesia sẽ cấm "váy ngắn"?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.