Có nên để cuống nhau của trẻ sơ sinh rụng tự nhiên?

11/04/2013 21:25 GMT+7

(TNO) Nhiều thai phụ tại Mỹ khi sinh con đã để cuống nhau rụng một cách tự nhiên, theo The New York Post ngày 10.4.

Đó là kiểu sinh con Hoa sen (Lotus birth), một trong những trào lưu trở về với tự nhiên hiện đang có nhiều người áp dụng cho đứa con mới sinh của mình.

Thay vì cắt cuống nhau, cuống nhau của trẻ sẽ được bọc trong một túi vải lụa và để cho cuống nhau rụng một cách tự nhiên.

Nhiều người tin rằng trẻ vừa chào đời rất cần được cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Do vậy, nếu cắt cuống nhau ngay khi vừa sinh sẽ làm bé mất đi một nguồn dưỡng chất quan trọng vẫn còn trong cuống nhau, hệ miễn dịch sẽ yếu hơn và trẻ dễ bị nhiễm bệnh hơn.

Cô Mary Ceallaigh, một giáo viên về hộ sinh 47 tuổi tại Texas (Mỹ), cho biết đã thực hiện hơn 100 ca sinh nở theo kiểu này.

Cô cho biết, trong điều kiện ẩm ướt thì cuống nhau sẽ rụng trong khoảng 10 ngày sau khi sinh. Quá trình rụng nhau càng chậm thì càng tốt cho cả hai mẹ con. Cuống nhau sau khi được bọc trong vải lụa sẽ khô tự nhiên mà không hề gây ra mùi khó chịu nào.

Khi cuống nhau rụng một cách tự nhiên, trẻ sẽ có một chiếc rốn “đẹp tuyệt” so với trường hợp bị cắt cuống nhau, cô Ceallaigh cho biết thêm.

Đức Trí

>> Trẻ sơ sinh và sách
>> Trẻ sơ sinh học khi ngồi
>> Lý giải tình trạng khóc to ở trẻ sơ sinh
>> Chăm sóc trẻ sơ sinh
>> Mất nước ở trẻ sơ sinh
>> Google mô phỏng bộ não trẻ sơ sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.