Cúm gia cầm H7N9 lan đến Bắc Kinh

13/04/2013 11:11 GMT+7

(TNO) Một bé gái bảy tuổi đã được xác nhận là trường hợp đầu tiên nhiễm cúm gia cầm H7N9 tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc vào hôm nay, 13.4, theo nhà chức trách địa phương.

Sở Y tế Bắc Kinh cho biết, bé gái có cha mẹ là người buôn bán gia cầm. Cha mẹ bé gái đã được cách ly để theo dõi, song chưa phát hiện được triệu chứng gì.

Cúm gia cầm H7N9 lan đến Bắc Kinh
 Các nhân viên kiểm dịch tại cửa khẩu giữa Trung Quốc và Hồng Kông - Ảnh: AFP

Theo AFP, bệnh nhân bị sốt, đau cổ họng và đau đầu vào hôm 11.3, và được cha mẹ đưa đến bệnh viện. Kết quả xét nghiệm cho thấy cô bé dương tính với virus H7N9 vào hôm qua và trung tâm kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc đã xác nhận kết quả trong hôm nay, 13.4.

Cách đây gần hai tuần, giới chức Trung Quốc thông báo họ đã phát hiện dòng cúm gia cầm H7N9 ở người. Ca nhiễm mới nhất nâng tổng số người được xác nhận nhiễm cúm gia cầm H7N9 tại Trung Quốc lên con số 44, trong đó có 11 người đã tử vong.

Giới chức y tế Trung Quốc nói họ không biết chính xác cách virus lây lan song nó được cho là lây từ gia cầm sang người, dẫn đến việc tiêu hủy gia cầm hàng loạt tại một số thành phố.

Thông báo từ Sở Y tế Bắc Kinh không nói rõ liệu bé gái hoặc các thành viên gia đình có đi đến khu vực được xác định có dịch cúm nào hay không.

Nhà chức trách cũng ra lệnh đẩy mạnh việc giám sát các loài chim hoang dã trong thành phố và những người có nguy cơ lây nhiễm, như người chăn nuôi gia cầm, tài xế và người bán hàng rong.

Sơn Duân

>> Trung Quốc bắt người tung tin đồn thất thiệt về cúm gia cầm
>> Vi rút cúm gia cầm dễ biến đổi thành chủng nguy hiểm
>> Thêm người chết vì cúm gia cầm H7N9 ở Trung Quốc
>> Thượng Hải tăng cường giám sát sau vụ tử vong vì cúm gia cầm
>> Việt Nam khống chế dịch cúm gia cầm
>> Đối phó với dịch cúm gia cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.