Mỹ - Trung lập nhóm an ninh mạng chung

14/04/2013 10:50 GMT+7

(TNO) AFP dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ John Kerry phát biểu tại Bắc Kinh hôm 13.4 cho biết Mỹ và Trung Quốc đã chấp thuận thành lập một nhóm an ninh mạng hoạt động chung.

(TNO) AFP dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ John Kerry phát biểu tại Bắc Kinh hôm 13.4 cho biết Mỹ và Trung Quốc đã chấp thuận thành lập một nhóm an ninh mạng hoạt động chung. 

“Tất cả chúng ta, mỗi quốc gia, đều có nghĩa vụ bảo vệ công dân của mình. An ninh mạng ảnh hưởng mọi người. Nó ảnh hưởng đến những chiếc máy bay, hệ thống ngân hàng… Vì thế chúng ta phải có hành động kịp thời”, AFP dẫn lời ông Kerry.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ thông tin về cơ cấu hoạt động cũng như nhân sự của nhóm này.

Trước đó, một công ty nghiên cứu của Mỹ hồi tháng 2.2013 công bố báo cáo cho rằng một đơn vị quân đội Trung Quốc đứng sau những vụ tấn công mạng, đánh cắp nhiều dữ liệu từ các công ty Mỹ.

Trung Quốc bác bỏ báo cáo này, cho rằng chính họ cũng là mục tiêu tấn công mạng từ phía Mỹ.

Cơ quan Thương mại Mỹ tại Trung Quốc hồi cuối tháng 3.2013 cho biết hơn phân nửa thành viên tổ chức này thường xuyên bị tấn công mạng, đánh cắp dữ liệu.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc sau đó cũng đã bác bỏ thông tin này và kêu gọi Mỹ ngừng “thổi phồng những vấn đề an ninh mạng”.

Phúc Duy

>> Chiến tranh mạng: Cuộc chiến không khói súng
>> Chiến tranh mạng - Kỳ 2: Chiến trường không biên giới
>> Chiến tranh mạng - Kỳ 3: Cuộc chạy đua vũ trang toàn cầu
>> Nhen nhóm chiến tranh mạng liên Triều
>> Mỹ thất thế trong chiến tranh mạng
>> Mỹ cảnh báo năng lực chiến tranh mạng của Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.