Sau vụ đánh bom Boston, Nhật vẫn quyết tổ chức Nagano Marathon

16/04/2013 17:11 GMT+7

(TNO) Các nhà tổ chức giải Nagano Marathon ngày 16.4 cho biết, họ sẽ tiến hành giải đua này như kế hoạch vào cuối tuần này, mặc cho những mối lo ngại về an ninh sau vụ đánh bom ở giải Boston Marathon tại Mỹ.

“Chúng tôi sẽ liên hệ chặt chẽ với cảnh sát và lực lượng an ninh để đảm bảo Nagano Marathon diễn ra không gặp bất kỳ trở ngại nào”, AFP dẫn lời ông Makoto Yajima, người phát ngôn của BTC giải marathon này.

Hơn 650 cảnh sát và nhân viên an ninh sẽ được điều động để đảm bảo an ninh cho giải Nagano Marathon, ông Yajima cho biết thêm.

Chính quyền Mỹ đang trong tình trạng cảnh giác cao độ sau vụ đánh bom ở thành phố Boston ngày 15.4, khiến nhiều người nhớ lại vụ tấn công khủng bố 11.9.2001 tại tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Quốc tế ở thành phố New York.

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết hiện vẫn chưa rõ thủ phạm đứng sau vụ đánh bom giải Boston Marathon khiến ít nhất ba người chết và trên 100 người bị thương. Boston Marathon là một sự kiện nổi tiếng thế giới thu hút khoảng 27.000 người tham dự.

Còn giải Nagano Marathon được tổ chức hằng năm tại thành phố Nagano, dự kiến sẽ thu hút 10.000 vận động viên tham dự vào ngày 21.4 tới.

Cũng trong ngày 16.4, Chính phủ Nhật Bản cho biết họ đang theo dõi sát sao diễn biến ở Boston sau vụ đánh bom, đồng thời tăng cường an ninh tại các địa điểm quan trọng ở các thành phố của Nhật Bản.

Trong bài phát biểu trước Quốc hội ngày 16.4, Thủ tướng Nhật, ông Shinzo Abe khẳng định cảnh sát đã tăng cường an ninh tại các địa điểm then chốt và đông người.

Còn ở Anh, theo AFP, các nhà tổ chức giải London Marathon tuyên bố sẽ tổ chức giải đua này vào ngày 21.4, nhưng đang xem xét lại kế hoạch đảm bảo an ninh cho sự kiện.

Phúc Duy

>> Vụ đánh bom ở Boston: Điều tra một công dân nước ngoài
>> Thành phố Boston bị đánh bom khủng bố
>> Búp bê Nhật Bản thu hút người xem
>> Động đất 5,7 Richter, rung chuyển thủ đô Nhật Bản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.