Sẽ đưa các mẫu lễ phục Nhà nước ra lấy ý kiến công chúng

18/04/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Sáng 18.4, tại TP.Đà Nẵng, Bộ VH-TT-DL đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến về “Lễ phục Nhà nước” với sự tham gia của các nhà quản lý, nghiên cứu, họa sĩ, nhà thiết kế... đang công tác tại 14 tỉnh, thành thuộc khu vực miền Trung - Tây nguyên.

(TNO) Sáng 18.4, tại TP.Đà Nẵng, Bộ VH-TT-DL đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến về “Lễ phục Nhà nước” với sự tham gia của các nhà quản lý, nghiên cứu, họa sĩ, nhà thiết kế... đang công tác tại 14 tỉnh, thành thuộc khu vực miền Trung - Tây nguyên.

>> Cần tìm tiêu chí lễ phục
>> Lễ phục liệu có u hóa?
>> Cấp bách tìm kiếm lễ phục
>> Vẫn chưa có tiêu chí tìm lễ phục
>> Không nước nào quy định quốc phục

Đây là hội thảo cuối cùng về vấn đề này sau khi đã được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM nhằm tập hợp trí tuệ, ý kiến đóng góp, tạo cơ sở xây dựng tiêu chí thiết kế lễ phục Nhà nước dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2013.

Tại hội thảo, đã có 7 tham luận của các đại biểu được đưa ra thảo luận xung quanh các vấn đề lựa chọn lễ phục Nhà nước qua các thời kỳ lịch sử; các yêu cầu cần có trong bản sắc văn hóa, phù hợp thời tiết cũng như màu sắc, chất liệu… trong lễ phục Nhà nước; đối chiếu với lễ phục của các nước để làm sao vừa đảm bảo duy trì vẻ đẹp truyền thống vừa mang nét hiện đại...

“Việt Nam cần khẳng định bản sắc văn hóa riêng trong trang phục tại các buổi ngoại giao cấp nhà nước. Việc xây dựng thiết kế lễ phục nhằm khẳng định bản sắc dân tộc và vị thế độc lập của một nền văn hiến quốc gia là một việc làm rất cần thiết”, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Vương Duy Biên chia sẻ tại hội nghị.

Được biết, theo kế hoạch, đến cuối năm 2013, những mẫu lễ phục đầu tiên được thiết kế sẽ được đưa ra giới thiệu, lấy ý kiến.

Tin, ảnh: V.P.Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.