Vụ người Việt bị đánh chết tại CH Czech: Chính quyền phải bồi thường hơn 2 tỉ đồng

18/04/2013 03:30 GMT+7

Tờ Prague Daily Monitor vừa đưa tin Tòa án thành phố Brno đã phán quyết chính quyền CH Czech phải bồi thường 1 triệu koruna (1,06 tỉ đồng) cho mẹ của Hoàng Sơn Lâm, người bị cảnh sát nước này đánh chết vào tháng 1.2009. Hồi tháng 3, con trai nạn nhân cũng được bồi thường với số tiền tương tự.

Theo thông tin từ Đại sứ quán VN tại Czech cung cấp cho Thanh Niên, vụ việc xảy ra đêm 4.1.2009, khi anh Lâm bị cho là có hành động gây rối và hàng xóm gọi cảnh sát. Anh đã bị 3 cảnh sát Josef Srnský, Frantisek Jaros và Jamir Smonik cùng người hàng xóm tên Katerina Slavickova đánh đến gãy xương sườn, dập lá lách và qua đời tại bệnh viện một ngày sau đó. Tại các phiên xử, 3 cảnh sát nói trên tìm cách chối tội bằng cách khai rằng nạn nhân là nghi phạm buôn bán ma túy và chết do sốc thuốc. Đến tháng 4.2011, tòa tuyên phạt Srnský 10 năm tù giam và Slavickova 8 năm tù, đồng thời phán quyết điều tra lại đối với 2 bị cáo Jaros và Smonik.

Trao đổi với Thanh Niên, đại diện Đại sứ quán VN cho biết đã thường xuyên theo dõi vụ việc và đã cử người dự tất cả các phiên xử, quyết tâm bảo vệ lợi ích chính đáng và công bằng của anh Lâm nói riêng và công dân VN tại CH Czech nói chung.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.