Philippines “lôi” tàu cá Trung Quốc ra khỏi bãi cạn

20/04/2013 15:24 GMT+7

(TNO) Lực lượng tuần duyên Philippines ngày 20.4 cho biết một tàu cá Trung Quốc chở hàng ngàn kg thịt tê tê đã được đưa ra khỏi một khu bảo tồn biển nơi nó bị mắc cạn vào tuần qua, theo hãng tin AP.

(TNO) Lực lượng tuần duyên Philippines ngày 20.4 cho biết một tàu cá Trung Quốc chở hàng ngàn kg thịt tê tê đã được đưa ra khỏi một khu bảo tồn biển nơi nó bị mắc cạn vào tuần qua, theo hãng tin AP.

Phát ngôn viên Lực lượng tuần duyên Philippines, thiếu tá hải quân Armand Balilo, cho biết tàu cá Ming Long Yu 63168 ngày 20.4 được lai dắt đến Puerto Princesa, thủ phủ của tỉnh Palawan ở phía tây nam thủ đô Manila, một ngày sau khi nó được “giải cứu” khỏi Công viên Hải dương Tubbataha.

Tàu cá Ming Long Yu 63168 được kéo khỏi bãi san hô Tubbataha
Tàu cá Ming Long Yu 63168 được kéo khỏi bãi san hô Tubbataha - Ảnh: Phippine Star 

12 ngư dân Trung Quốc đã bị giam giữ kể từ khi tàu của họ bị mắc kẹt tại Tubbataha vào ngày 8.4 và bị buộc tội đánh bắt trộm.

Tàu quét mìn USS Guardian của Hải quân Mỹ đã bị mắc kẹt tại một khu vực khác của Tubbataha vào ngày 17.1 và được đưa ra khỏi khu vực này sau khi được tháo dỡ và được nhấc lên từng chút một bằng cần trục để tránh gây thêm tổn hại cho bãi san hô đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Quân đội Philippines cũng đang điều tra liệu các ngư dân Trung Quốc có phải là điệp viên trá hình được phái đến để theo dõi chiếc tàu Mỹ.

Trùng Quang

>> Tàu cá Trung Quốc vẫn cháy ở Nam Cực
>> Nghi án tàu cá Trung Quốc do thám tàu Mỹ
>> Tàu cá Trung Quốc xâm phạm chủ quyền VN tăng cả về số lượng, mật độ
>> Nhật bắt tàu cá Trung Quốc
>> Hàn Quốc bắt 21 tàu cá Trung Quốc
>> Thực hư chuyện 1.000 tàu cá Trung Quốc đến đảo tranh chấp
>> Tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép tại Trường Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.