Trường tiểu học Mỹ sơ tán vì... bom trên nóc nhà

23/04/2013 09:20 GMT+7

(TNO) Gần 800 học sinh và giáo viên đã sơ tán khỏi Trường tiểu học Mountain View (hạt Layton, bang Utah, Mỹ) vào ngày 22.4 sau khi một lao công phát hiện có bom trên nóc nhà, theo tin tức từ Reuters.

Không ai bị thương và cảnh sát đã vô hiệu hóa quả bom, được chế bằng ống thép chịu lực cao.

Người phát ngôn Christopher Williams của trường Mountain View cho biết nhân viên lao công nhà trường đã phát hiện và tự gỡ bỏ quả bom khỏi nóc một tòa nhà trong trường, sau đó mới báo với hiệu trưởng nhà trường.

“Tại sao ông ấy lại làm vậy, chúng tôi vẫn chưa rõ. Ông ấy tự đặt mình vào một tình huống cực kỳ nguy hiểm”, ông Williams nói về hành động “tự gỡ bom” của người lao công.

Reuters cho biết trường Mountain View và các trường học lân cận tại địa phương trước đó không nhận được bất kỳ lời đe dọa đánh bom nào.

Theo ông Williams, một người lao công khác hồi 19.4 từng lên nơi quả bom được phát hiện, để bảo trì và dọn dẹn vệ sinh, nhưng không phát hiện gì.

“Nhưng điều này không có nghĩa là quả bom không nằm trên nóc nhà. Ai đã cài quả bom trên nóc nhà, đến nay chúng tôi thật sự không rõ”, ông Williams cho biết thêm.

Cảnh sát hạt Layton đang tiến hành điều tra vụ việc, dùng cả đội chó nghiệp vụ để dò tìm và không phát hiện thêm quả bom nào tại trường.

Ông Williams cho hay các trường học lân cận trong địa phương đã yêu cầu các nhân viên bảo trì kiểm tra các mái nhà để đề phòng bị cài bom.

Mới đây, Đại học California State, Los Angeles (CSULA) của Mỹ phải sơ tán sinh viên khẩn cấp vào ngày 18.4, sau khi nhận được một lời đe dọa đánh bom qua điện thoại.

Phúc Duy

>> Đại học California State sơ tán vì bị đe dọa đánh bom
>> Sơ tán khu vực tháp Eiffel vì đe dọa đánh bom
>> Nga từng cảnh báo FBI về nghi phạm đánh bom ở Boston
>> Nghi phạm đánh bom Boston viết lời khai
>> Nghi phạm có mặt ngay tại điểm đánh bom ở Boston
>> Vụ đánh bom Boston: Nghi phạm còn muốn tấn công nhiều người khác
>> Nghi phạm đánh bom Boston “cán anh trai và tính tự sát”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.