Vận động đối tượng bị truy nã ra đầu thú

23/04/2013 10:44 GMT+7

Ngày 12.4, trung tá Lê Văn Dần-Đội trưởng Đội CSĐT tổng hợp Công an H.Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết vừa vận động 1 đối tượng truy nã ra đầu thú đó là Nguyễn Văn Tí (27 tuổi, ở xã Vạn Ninh, H.Quảng Ninh).

Vận động đối tượng bị truy nã ra đầu thú

Tí ra đầu thú tại Công an H.Quảng Ninh - Ảnh: T.Q.N

Theo hồ sơ vụ án, ngày 22.7.2010, Tí dùng gậy đánh anh Nguyễn Xuân Thủy (ở xã An Ninh, H.Quảng Ninh) gây thương tật 24%. Đến tháng 9.2010, Tí bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Tháng 1.2011, Cơ quan CSĐT Công an H.Quảng Ninh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tí về tội “cố ý gây thương tích” theo Khoản 2, Điều 104, Bộ luật Hình sự. Và ngày 25.1.2011, Công an huyện ra quyết định truy nã đối với Tí. Sau một thời gian lẩn trốn ở các tỉnh miền Nam, ngày 3.4.2013, Tí đã ra đầu thú tại Công an huyện.

Hiện hằng ngày, Tí đều có mặt tại Công an huyện để phục vụ công tác điều tra và qua đó, cán bộ công an trò chuyện, tâm tình, giáo dục để Tí không gây thêm án cũng như chạy trốn lần nữa. Tiếp xúc với chúng tôi, nét mặt Tí không giấu nỗi vẻ sợ sệt, hối cãi. Tí cho hay, nguyên nhân vụ việc xuất phát từ lần chở bố đi dự đám cưới, khi đến thôn Cao Xuân (xã An Ninh) thì bị một số người chặn đánh. Quá tức tối, Tí tìm cách trả thù. Và sau đó, khi gặp một số người mà Tí nghi là đã đánh mình trước đó, liền dùng gậy đánh lại. Trong thời gian trốn chạy, Tí từng ở các nơi khác nhau như TP.HCM, Bình Dương và làm nhiều nghề như phụ hồ, giúp việc.

Được biết, để có kết quả trên, các cán bộ làm án truy nã tại Công an huyện đã thường xuyên theo dõi, đến gia đình thuyết phục bố mẹ Tí kêu gọi Tí nên về đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Đặc biệt, cán bộ công an đã viết thư cho gia đình Tí. Anh Phạm Văn Tây, Đội CSĐT tổng hợp kể lại: Dù tôi bị bệnh phải nằm điều trị tại bệnh xá nhưng vẫn luôn giữ liên lạc, nắm tình hình qua gia đình Tí để có biện pháp vận động phù hợp. Khi biết không thể trốn tránh mãi, ra đầu thú thì được hưởng khoan hồng nên Tí đã về trình diện”.

Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.