Vận động viên cử tạ giết người lãnh án 16 năm tù

23/04/2013 15:35 GMT+7

(TNO) Ngày 23.4, Tòa phúc thẩm TAND TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên y án Hồ Hữu Lộc (23 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) tử hình về tội giết người. Riêng Vũ Mạnh Hùng (lúc gây án, Hùng là vận động viên cử tạ quốc gia, từng đoạt nhiều huy chương) bị tăng án từ 10 năm lên 16 năm tù cùng về tội giết người.

Theo bản án sơ thẩm, tối 3.8.2011, Lộc cùng Hùng đến uống bia tại quán nhậu trên đường Phan Văn Trị (quận Bình Thạnh, TP.HCM) - nơi người bạn tên Phan Thành Lâm đang làm việc. Lúc này, Nguyễn Văn Thành cùng nhóm bạn cũng đang ngồi chơi ở bàn bên cạnh kêu tính tiền. Do bị Lâm tính tiền nhầm nên sau khi thanh toán, Thành bực tức đi về.

Khoảng 15 phút sau, Thành được một người thanh niên đội nón kết (chưa xác định được lai lịch) chở quay lại quán đuổi chém Lâm gây thương tích. Thấy vậy, Lộc hoảng sợ bỏ chạy vào nhà vệ sinh. Sau đó, Thành bỏ đi, Hùng cũng ra về. Chỉ còn Lộc và Lâm ở lại quán.

Lúc này, Lộc nhìn sang bên kia đường nhìn thấy anh Trần Lê Trung đội nón kết. Tưởng anh này là người chở Thành, Lộc điện thoại gọi Hùng đến ứng cứu. Sau đó Lộc lấy một con dao chạy sang chỗ anh Trung đứng. Thấy vẻ đằng đằng sát khí của Lộc, anh Trung bỏ chạy. Biết Lộc nhầm người, anh Trung đã la lớn “không phải em” nhưng vẫn bị thanh niên này đuổi theo đâm một nhát trúng lưng.

Đúng lúc đó, Hùng đến nơi, cầm cây inox đánh vào đầu anh Trung khiến anh này té quỵ. Trong lúc Hùng đánh Trung thì Lộc tiến đến đâm bồi nhiều nhát khiến anh Trung tử vong.

Hội đồng xét xử phúc thẩm nhận định tuy giải thích pháp y cho thấy thương tích của Hùng gây ra cho bị hại không dẫn đến chết người. Tuy nhiên, hành vi của Hùng thể hiện tính hung hãn cao độ, quyết liệt cùng Lộc tấn công bị hại và giúp sức cho Lộc ra tay tước đoạt mạng sống của người bị hại, khi người này không hề có mâu thuẫn gì với Hùng và Lộc.

Từ đó, hội đồng xét xử quyết định tăng án như trên.

Lê Nga

>> Giết người, bảo vệ lãnh 20 năm tù
>> Hầu tòa vì nhậu say giết người
>> Một vụ giết người nghi cướp tài sản
>> Giết người vì… cống thoát nước
>> Vụ dùng súng và kiếm giết người dã man: Bắt giữ 15 người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.