Phạt, đình chỉ nhiều nhà thuốc vi phạm

27/04/2013 14:40 GMT+7

(TNO) Ngày 27.4, UBND Q.Ngũ Hành Sơn TP.Đà Nẵng cho biết đã xử phạt hành chính, đình chỉ hoạt động 6 nhà thuốc trên địa bàn.

* Xử lý các khách sạn không đảm bảo PCCC

(TNO) Ngày 27.4, UBND Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) cho biết đã xử phạt hành chính, đình chỉ hoạt động 6 nhà thuốc trên địa bàn.

>> Xử phạt 34 đơn vị vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế

Các cơ sở bị xử phạt do vi phạm những quy định trong kinh doanh thuốc là: quầy thuốc Dapharco 99 của ông Trần Hùng Hậu (trú tổ 120 P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn), nhà thuốc bắc gia truyền Hải Thượng Đường của ông Trần Trung Kiên (trú 22 Mỹ Đa Đông, Q.Ngũ Hành Sơn), nhà thuốc Non Nước của bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc (trú 106 Phạm Đình Hổ, Q.Liên Chiểu) và nhà thuốc Dapharco 171 (51 Ngũ Hành Sơn) của bà Võ Thị Thanh Hương.

Sai phạm chủ yếu của các nhà thuốc này là để lẫn mặt hàng không phải là thuốc cùng với thuốc, không niêm yết giá, nhà thuốc không có người quản lý chuyên môn…

Ngoài ra, UBND Q.Ngũ Hành Sơn cũng đã ra quyết định đình chỉ hoạt động kinh doanh dược của 2 nhà thuốc không đủ điều kiện kinh doanh theo quy định tại P.Khuê Mỹ.

Đó là nhà thuốc Hoàng Thao (386 đường Lê Văn Hiến) của bà Tăng Thị Tuyết (trú Q.Hải Châu) và cơ sở thuốc tây Lê Hữu Kính (360 Lê Văn Hiến) của ông Lê Hữu Kính do hai cơ sở này không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Chứng chỉ  hành nghề dược và các giấy tờ liên quan khác.

* Cùng ngày, Sở Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng cho hay qua kiểm tra 50 khách sạn, quán bar, nhà hàng dọc hai bờ sông Hàn đề phòng nguy cơ cháy nổ thời điểm diễn ra Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2013, đơn vị đã xử lý 10 trường hợp chưa đảm bảo công tác an toàn PCCC.

Ngoài ra, Sở Cảnh sát PCCC cũng đã lập biên bản xử phạt hành chính khách sạn Như Minh (chi nhánh Công ty TNHH TMDV Như Minh, lô G6 - 7 Phạm Văn Đồng, Q.Sơn Trà) 20 triệu đồng do đơn vị không xuất trình được hồ sơ phục vụ công tác kiểm tra PCCC, không có hồ sơ thiết kế PCCC, đến nay hệ thống PCCC vẫn chưa được nghiệm thu theo quy định nhưng khách sạn vẫn đi vào hoạt động hơn 1 năm qua.

Nguyễn Tú

>> Lợi dụng tuyên truyền PCCC để bán hàng đa cấp
>> Đà Nẵng: Cháy tại siêu thị Nguyễn Kim
>> Xe cứu thương nhái "ép" bệnh viện
>> Phạt 30 triệu đồng 2 cây xăng vi phạm
>> Phạt doanh nghiệp gây ô nhiễm 165 triệu đồng
>> Đà Nẵng xử lý 20 trường hợp xe nhồi nhét
>> Tước giấy phép cơ sở đông y bán thuốc có thành phần gây hại cho trẻ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.