Iraq "cấm cửa" 10 kênh truyền hình vệ tinh

28/04/2013 17:05 GMT+7

(TNO) Iraq đã "cấm cửa" 10 kênh truyền hình vệ tinh, bao gồm cả kênh Al-Jazeera của Qatar, với lý do những kênh này cổ súy bạo lực và chủ nghĩa bè phái.

(TNO) Iraq đã đình chỉ hoạt động của 10 kênh truyền hình vệ tinh, bao gồm kênh Al-Jazeera của Qatar, với lý do những kênh này cổ súy bạo lực và chủ nghĩa bè phái.

“Chúng tôi đã ra quyết định đình chỉ giấy phép hoạt động của các kênh truyền hình vệ tinh sử dụng ngôn từ kích ngòi bạo lực và chủ nghĩa bè phái”, AFP dẫn lời người phát ngôn Mujahid Abu al-Hail của Ủy ban Truyền thông Iraq ngày 28.4.

“Đình chỉ giấy phép có nghĩa là các kênh truyền hình này phải ngừng hết tất cả mọi hoạt động tại Iraq”, ông al-Hail cho biết.

Trong số các kênh truyền hình vệ tinh bị "cấm cửa" có kênh Al-Jazeera của Qatar và kênh truyền hình hàng đầu Iraq Sharqiya.

Động thái này diễn ra sau khi một làn sóng bạo lực nổ ra vào ngày 23.4 với hàng loạt những vụ đụng độ ở miền bắc Iraq giữa lực lượng an ninh và những người biểu tình Hồi giáo dòng Sunni phản đối chính phủ, khiến hơn 215 người chết.

Phúc Duy

>> Cựu Tổng thống George W. Bush “hài lòng” với quyết định tấn công Iraq
>> Nhiều vụ ám sát trước bầu cử ở Iraq
>> Iraq kiểm tra máy bay Syria cất cánh từ Nga
>> Iraq tăng cường lục soát máy bay Iran
>> Nội chiến Syria lan sang Iraq, 49 người chết
>> Iraq nhận trực thăng Mi-28 của Nga vào tháng 6
>> Chìm nhà hàng nổi ở Iraq, 8 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.