Dịch vụ làm mai ông bà

30/04/2013 09:38 GMT+7

(TNO) Làm mẹ khi đã lớn tuổi, tỉ lệ kết hôn giảm và sự cách trở về mặt địa lý làm nảy sinh nhu cầu tìm kiếm những người ông bà thay thế, theo Daily Telegraph ngày 29.4.

(TNO) Làm mẹ khi đã lớn tuổi, tỉ lệ kết hôn giảm và sự cách trở về mặt địa lý làm nảy sinh nhu cầu tìm kiếm những ông bà thay thế, theo Daily Telegraph ngày 29.4.

Phụ nữ trong xã hội hiện đại có khuynh hướng trì hoãn có con cho đến khi đã quá 30, thậm chí là quá 40 tuổi. Điều này có nghĩa là ngày càng có nhiều người “lên chức” ông bà khi hơn 70 hoặc hơn 80 tuổi.

Những người làm ông bà khi đã lớn tuổi không còn đủ sức để giúp chăm sóc cháu và cũng khó tương tác với các cháu, đặc biệt là khi sống ở những nơi quá xa nhau.

Trong khi đó, tỉ lệ kết hôn cũng giảm.

Tất cả những điều này làm nảy sinh nhu cầu tìm người “đóng vai” ông bà.

Dịch vụ Find-A-Grandparent là dịch vụ online giúp “làm mai” ông bà cho các gia đình tại Úc. Khai trương từ năm 2012, dịch vụ này hằng ngày nhận rất nhiều email “đặt hàng” nhưng nhiều lúc đành phải từ chối cung cấp dịch vụ vì quá tải, theo bà Cate Kloos, giám đốc của dịch vụ này.

Ý tưởng về dịch vụ làm mai ông bà xuất phát từ nhu cầu của chính bà Kloos khi cha mẹ của bà sống ở Đức trong khi gia đình bà, đặc biệt là hai đứa con nhỏ hiện sống tại Úc, rất cần có ông bà. Bà đã đánh liều “tuyển dụng” ông bà thay thế và tìm giúp cho các gia đình khác.

Bà đã rất vui vì cuối cùng cũng tìm được một người bà thay thế cho hai đứa con của mình. Đó là bà Irene Sills, 75 tuổi, sống cách nhà bà Kloos vài căn.

"Chúng tôi có thể đến thăm bà Sills bất cứ lúc nào. Giờ đây, bà Sills đã trở thành một thành viên thực sự của gia đình chúng tôi", bà Kloos nói.

Đức Trí

>> Khi chính phủ làm mai
>> Cha mẹ Nhật làm mai cho con
>> Làm mai" cũng phải có bằng cấp!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.