Phụ nữ Mỹ ước ao có cánh tay như bà Michelle Obama

30/04/2013 18:25 GMT+7

(TNO) Hiệp hội Các bác sĩ thẩm mỹ ở Mỹ (ASPS) vừa công bố số liệu thống kê mới nhất về phẫu thuật thẩm mỹ và tái tạo và cho thấy rằng phụ nữ có xu hướng phẫu thuật thẩm mỹ để sở hữu cánh tay như của bà Michelle Obama.

Theo thống kê của Hiệp hội Các bác sĩ thẩm mỹ ở Mỹ, hiện nay, phụ nữ ở Mỹ có xu hướng phẫu thuật nâng phần trên của cánh tay, dù đây là lựa chọn rất không phổ biến trước đây.

Chỉ tính riêng năm 2012, đã có hơn 15.000 bệnh nhân, trong đó hơn 98% là phụ nữ, chi ra tổng cộng 61 triệu USD để hút mỡ trên cánh tay hoặc phẫu thuật chỉnh hình cánh tay nhằm loại bỏ phần da thừa.

Số các ca phẫu thuật chỉnh hình tay tăng hơn 4% từ năm 2000, thời điểm mà chỉ có hơn 300 phụ nữ lựa chọn phẫu thuật chỉnh hình cánh tay.

Hiệp hội Các bác sĩ thẩm mỹ ở Mỹ cho biết ghi nhận từ việc thăm dò ý kiến đã chỉ ra phụ nữ có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến cánh tay của những nhân vật nữ nổi tiếng như Jennifer Aniston, Demi Moore hay Kelly Ripa. Và người có cánh tay được ngưỡng mộ nhất lại là bà Michelle Obama, vợ tổng thống Mỹ.

 Phụ nữ Mỹ ước ao cánh tay như bà Michelle Obama
Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân - Ảnh AFP

Trả lời trên tờ Los Angeles Times, bác sĩ David Reath, Chủ tịch Ủy ban giáo dục công ASPS và là một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở Knoxvill, Tennessee, lưu ý đến việc phẫu thuật chỉnh hình cánh tay thường để lại những vết sẹo có thể nhìn thấy được.

Cũng theo số liệu thống kê của Hiệp hội Các bác sĩ thẩm mỹ ở Mỹ, người Mỹ đã trải qua 1,6 triệu các ca phẫu thuật thẩm mỹ khác nhau như nâng mặt, hút mỡ và nâng mũi; 13 triệu ca phẫu thuật xâm hại như tiêm botox; 5,6 triệu ca phẫu thuật tái tạo bao gồm việc làm mờ sẹo và loại bỏ khối u. Người Mỹ đã chi ra tới 11 tỉ USD chỉ dành cho phẫu thuật thẩm mỹ.

Đây là năm thứ 7 liên tiếp phẫu thuật nâng ngực được ghi nhận là hình thức phẫu thuật thẫm mỹ phổ biến nhất với 286.000 ca được thực hiện. Việc điều trị bằng cách tiêm botox đạt đến con số cao nhất từ trước đến nay là 6,1 triệu mũi tiêm. Những người có độ tuổi 40 - 54 thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ chiếm tỷ lệ lớn với 49% trường hợp.

Năm ngoái, thống kê cho thấy phẫu thuật chỉnh cằm là loại hình phẫu thuật thẩm mỹ phát triển nhanh nhất.

Hoàng Quyên

>> 200 trẻ được phẫu thuật khe hở môi-vòm miệng miễn phí
>> Phẫu thuật nội soi trong thẩm mỹ
>> Kỹ thuật nâng ngực vào Việt Nam khi nào?
>> Dân Mỹ phát sốt với “ứng viên tổng thống” Michelle Obama
>> Tranh cãi vì bà Michelle Obama bị ghép ảnh nuy
>> Michelle Obama, Carla Bruni "hút" paparazzi châu u

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.