Chặn đứng một vụ đua xe trái phép

01/05/2013 03:25 GMT+7

CSGT Công an TP.Vũng Tàu vừa bắt giữ một nhóm thanh niên thuê ô tô chở “xế độ” từ Long An đến TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) nhằm đua trái phép.

Khoảng 0 giờ 15 ngày 30.4, trên đường tuần tra, đại úy Nguyễn Đình Cường thuộc Đội CSGT Công an TP.Vũng Tàu phát hiện ô tô BKS 54U-2415 do Nguyễn Huy Hoàng (33 tuổi, ngụ Phú Thọ) điều khiển qua khu vực đoạn gần dốc Nghinh Phong, có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Lúc này, các cửa thùng xe của ô tô được đóng kín và niêm chì cẩn thận. Khi được yêu cầu mở cửa xe, Hoàng chỉ vào các niêm chì nói là không được phép mở. Thấy đại úy Cường nhất quyết yêu cầu Hoàng mở cửa thùng xe, Nguyễn Minh Tân (28 tuổi, ngụ Long An) từ ca bin xe chạy xuống dúi vào túi đại úy Cường 1,4 triệu đồng để “bồi dưỡng”. Hành vi này bị đại úy Cường báo về chỉ huy và yêu cầu lái xe, người đưa hối lộ về trụ sở công an để làm việc.

Các “xế độ” trên xe ô tô 54U-2415
Các “xế độ” trên xe ô tô 54U-2415 - Ảnh: Nguyễn Long 

Tại trụ sở công an, lực lượng làm nhiệm vụ tiến hành mở thùng xe và phát hiện bên trong có 6 chiếc xe gắn máy đã được “độ” lại. Tân khai cùng 5 người ở Long An thuê ô tô 54U-2415 chở 6 “xế độ” từ Long An đến TP.Vũng Tàu tham gia đi “bão”. Công an TP.Vũng Tàu đã yêu cầu Tân gọi điện thoại cho những chủ “xế độ” đến để điều tra làm rõ. Sau đó, do nhóm của Tân chưa thực hiện hành vi đua xe trái phép nên Công an TP.Vũng Tàu chỉ lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ phương tiện vi phạm.

Trao đổi với PV Thanh Niên, thượng tá Đoàn Minh Quyết, Phó trưởng công an TP.Vũng Tàu, cho biết khi nhận được tin có xe ô tô giả thùng đông lạnh để đưa “xế độ” xuống TP đua xe, lực lượng CSGT đã tập trung tuần tra kiểm soát. “Nếu lực lượng CSGT TP.Vũng Tàu không phát hiện và bắt giữ kịp thời thì có thể nhóm của Tân sẽ tổ chức đua xe trái phép, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn”, thượng tá Quyết nhận định.

“Đừng phạt con lỗi lạng lách nha chú !”

Trước đó, khoảng 19 giờ 30 ngày 29.4, CSGT TP.Vũng Tàu phối hợp Cảnh sát trật tự, bộ đội, Đội trật tự đô thị TP.Vũng Tàu và Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ra quân ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép trên địa bàn.

Hơn 22 giờ, trên đường ven biển Hạ Long - Thùy Vân nối từ Bãi Trước ra Bãi Sau (TP.Vũng Tàu), hàng trăm xe gắn máy mang BKS các địa phương: Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Long An… đã tụ tập về, trong khi rất nhiều xe khác tiếp tục kéo đến Vũng Tàu theo trục đường 3 Tháng 2. Không để các "tay đua" có đất dụng võ, hàng chục chiếc xe đặc chủng của lực lượng công an áp sát vào 2 bên đường kiểm tra, tạm giữ nhiều “xế độ” đã được các “tay đua” tháo đèn, giàn áo, thay bánh… Một “tay đua” chạy xe gắn máy BKS tỉnh Long An lạng lách, nẹt pô liền bị đại úy Lê Quốc Việt thuộc Đội CSGT TP.Vũng Tàu truy đuổi. Khi bị bắt giữ, “tay đua” này quay sang năn nỉ: “Con biết lỗi rồi, chú phạt lỗi vi phạm nào cũng được, đừng phạt con lỗi lạng lách nha chú”. “Tại sao phải xin lỗi khác?”, đại úy Việt hỏi thì “tay đua” này trả lời gọn ơ: “Con chưa đủ 18 tuổi nên chỉ phạt tiền 50%. Chú phạt con lỗi lạng lách mặc dù được giảm nhưng cũng mất vài trăm ngàn lận!”.

Tạm giữ gần 200 xe gắn máy vi phạm

Theo báo cáo ban đầu, trong đêm 29 đến rạng sáng 30.4, CSGT Công an TP.Vũng Tàu và CSGT đường bộ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã lập biên bản tạm giữ gần 200 xe gắn máy vi phạm các lỗi lạng lách, đánh võng, thay đổi hình dáng xe... Trong đó, CSGT TP.Vũng Tàu lập biên bản tạm giữ 150 xe gắn máy vi phạm.

Nguyễn Long

>> Sử dụng ống phóng lưới bắt đua xe trái phép...
>> Truy bắt hai băng nhóm đua xe ở Bạc Liêu
>> Truy bắt hai băng “thi” đua xe với hơn 50 đối tượng tham gia
>> Hà Nội không xảy ra đua xe trong 3 ngày tết
>> Giảm án cho 3 kẻ đua xe làm chết người
>> Nhóm đua xe trái phép lãnh án tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.