Galaxy S4 bị chê bộ nhớ trong "hơi ít"

04/05/2013 20:20 GMT+7

(TNO) Nhiều người dùng khi mua mẫu điện thoại thông minh mới nhất của Samsung, là chiếc Galaxy S4 bản 16 GB đã tỏ ra khá thất vọng, vì dung lượng thực tế mà họ có thể dùng được chỉ hơn 8 GB.

(TNO) Nhiều người dùng khi mua mẫu điện thoại thông minh mới nhất của Samsung, là chiếc Galaxy S4 bản 16 GB đã tỏ ra khá thất vọng, vì dung lượng thực tế mà họ có thể dùng được chỉ hơn 8 GB.

>> Galaxy S4 chính thức ra mắt tại Việt Nam

Theo TheVerge ngày 4.5, trong một tuyên bố mới nhất, Samsung nói rằng người dùng nên "chịu khó" chấp nhận vấn đề này và có thể khắc phục bằng cách mở rộng thêm bộ nhớ bằng cách gắn thêm thẻ nhớ ngoài.

Galaxy S4 hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài microSD, với mức dung lượng hỗ trợ cao nhất là 64 GB.


Thực tế, bộ nhớ trong của Galaxy S4 bản 16 GB chỉ có thể dùng được hơn 8 GB - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, một số trò chơi nặng hoặc ứng dụng trên Android không chấp nhận chuyển dữ liệu qua thẻ nhớ mà chỉ có thể cài đặt bằng bộ nhớ trong. Cho nên, giải pháp mở rộng thêm khe cắm thẻ nhớ chỉ có thể áp dụng khi người dùng chép các tập tin media (hình ảnh, nhạc, phim).

Tuy nhiên, lý giải trên CNET, đại diện hãng Samsung cho rằng việc Galaxy S4 mặc định "ngốn" hơn một nửa bộ nhớ trong (6.85 GB) là vì phải chứa hệ điều hành, tài khoản hệ thống, công nghệ màn hình Full HD, phần mềm cài sẵn và nhiều tính năng mạnh mẽ hơn so với phiên bản Galaxy trước đó...

Về mức dung lượng hỗ trợ, Galaxy S4 có các phiên bản 16 GB, 32 GB và 64 GB. Tuy nhiên, các mức dung lượng này sẽ được phân phối tùy theo từng thị trường.

Tại thị trường Việt Nam, Galaxy S4 hiện cũng chỉ mới phân phối phiên bản 16 GB nên khi mua máy người dùng cũng sẽ gặp phải khó khăn về bộ nhớ trong thấp.

Thành Luân

>> Galaxy S4 có thêm phiên bản 2 SIM
>> AT&T mở bán Galaxy S4 từ 27.4
>> Lộ diện cấu hình Galaxy S4 mini
>> Galaxy S4 nhận đặt mua tại Mỹ từ ngày 16.4
>> Lộ diện thông tin về Galaxy S4 mini
>> Galaxy S4 có giá trị thực chưa tới 5 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.