Làng đại học Đà Nẵng “treo” hơn 15 năm

04/05/2013 08:49 GMT+7

(TNO) Ngày 3.5, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đang chỉ đạo UBND H.Điện Bàn, các sở ngành liên quan tham mưu làm việc với Bộ GD-ĐT để báo cáo Chính phủ về tình trạng Làng đại học Đà Nẵng quy hoạch đã hơn 15 năm nhưng không triển khai thực hiện, gây xáo trộn đời sống người dân.

Trước đó, chính quyền địa phương đã tổ chức nhiều phiên làm việc với Đại học Đà Nẵng để tháo gỡ khó khăn cho dự án, nhưng vẫn chưa có chuyển biến.

Được Chính phủ phê duyệt từ tháng 12.1997 với tổng diện tích 300 ha (trong đó 190 ha thuộc xã Điện Ngọc, H.Điện Bàn), nhưng đến nay mới có gần 50 ha được xây dựng tại khu vực dự án.

Theo phản ánh của người dân, do làng đại học hơn 15 năm nay không triển khai thực hiện nên người dân trong vùng quy hoạch “treo” không được xây dựng, sửa chữa nhà ở ngay trên khu đất được quyền sử dụng, không được làm đường giao thông bê tông để đi lại…

Việc dự án “treo” quá lâu còn tạo cơ hội cho những kẻ lừa bán đất. Như Thanh Niên đã thông tin, tháng 9.2012, Công an Quảng Nam đã bắt giam 6 người chiếm đoạt đất của dự án Làng đại học Đà Nẵng rồi bán cho người khác, khiến ít nhất 433 ngôi nhà được xây dựng trái phép trong phạm vi dự án.

H.X.H

>> Khổ vì dự án treo
>> Kiên quyết thu hồi dự án “treo”
>> “Trảm” 48 dự án treo
>> TP.HCM hủy bỏ các dự án “treo”
>> Nhiều giải pháp xử lý dự án treo
>> Dự án “treo” là trách nhiệm của quận, huyện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.