Rơi trực thăng chở 9 người và 2 tấn thuốc nổ

06/05/2013 22:34 GMT+7

(TNO) Một chiếc máy bay trực thăng Mi-8 chở chín người và gần hai tấn thuốc nổ đã rơi tại khu vực Irkutsk thuộc Siberia (Nga) vào hôm nay 6.5, RIA Novosti dẫn thông tin từ Bộ Các trường hợp khẩn cấp Nga cho hay.

(TNO) Một chiếc máy bay trực thăng Mi-8 chở chín người và gần hai tấn thuốc nổ đã rơi tại khu vực Irkutsk thuộc Siberia (Nga) vào hôm nay 6.5, RIA Novosti dẫn thông tin từ Bộ Các trường hợp khẩn cấp Nga cho hay.

Chiếc trực thăng đang làm nhiệm vụ quan sát tình hình lũ lụt trong khu vực và mang theo 1,9 tấn thuốc nổ để phá băng trên sông.

Hiện lực lượng cứu hộ đã được triển khai và theo RIA Novosti thì người đứng đầu chi nhánh của Bộ Các trường hợp khẩn cấp tại khu vực Irkutsk là Stanislav Omelyanchik cũng có mặt trên máy bay gặp nạn.

Còn theo Interfax thì số phận những người trên máy bay hiện chưa được xác định và đội cứu hộ đã phát hiện đống vỡ nát của chiếc máy bay trên một tảng băng trôi.

Theo RIA Novosti, Mi-8 là chiếc trực thăng phổ biến nhất trên thế giới, được sản xuất với số lượng lớn hơn bất kỳ mẫu trực thăng nào khác trong lịch sử.

Với nhiều biến thể, Mi-8 (tên hiệu do NATO đặt là Hip) là loại trực thăng lớn hai động cơ, có thể dùng vận tải hoặc được trang bị các loại vũ khí để tham gia chiến đấu.

Trong 50 năm qua, Bộ Quốc phòng Nga đã có hơn 30 sửa đổi nâng cấp cho chiếc Mi-8, bao gồm tăng cường khả năng vận chuyển, hệ thống sóng gây nhiễu radar, các hệ thống tìm kiếm cứu nạn...

Tiến Dũng

>> Rơi trực thăng Mi-8 ở Ukraine, 5 người chết
>> Không quân Nga nhận 400 trực thăng Mi-8 đến năm 2020
>> Rơi trực thăng quân sự tại Kazakhstan, 4 người chết
>> Rơi trực thăng quân sự tại Pháp, 6 người chết
>> Rơi trực thăng quân sự ở Brunei
>> Tìm thấy 14 thi thể trong vụ rơi trực thăng
>> Rơi trực thăng chiến đấu Nga, 2 phi công thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.