Lao động cư trú bất hợp pháp ở nước ngoài có thể bị phạt 100 triệu đồng

08/05/2013 03:15 GMT+7

Đây là thông tin được ông Đào Công Hải, Phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) đưa ra hôm qua 7.5, tại Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện các giải pháp giảm tỷ lệ lao động (LĐ) hết hạn hợp đồng LĐ tại Hàn Quốc không về nước.

Ông Đào Công Hải cho biết Cục Quản lý LĐ ngoài nước, Trung tâm LĐ ngoài nước phối hợp với các cơ quan chức năng soạn thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính đối với người LĐ đi làm việc ở nước ngoài hết hạn hợp đồng không về nước.

Dự kiến trong quý 4 năm nay, dự thảo sẽ trình Chính phủ ban hành. Theo ông Hải, hiện mức phạt 44 triệu đồng áp dụng cho cả tổ chức và cá nhân sai phạm trong lĩnh vực xuất khẩu LĐ là quá nhẹ, không đủ sức răn đe. “Tới đây, chúng tôi đề xuất LĐ ở lại cư trú bất hợp pháp, mức phạt lên tới 100 triệu đồng. Đối với tổ chức vi phạm mức vi phạm trong lĩnh vực xuất khẩu LĐ cao nhất là 200 triệu đồng. Bộ LĐ-TB-XH chỉ đạo quyết liệt để xây dựng xong sớm và sẽ thực thi trong thời gian tới”, ông Hải nói.

LĐ Việt Nam hết hạn hợp đồng LĐ không về nước cuối quý 1/2013 do phía Hàn Quốc thông báo là 50,7%. Mặc dù tỷ lệ có giảm, song vẫn còn cao và chưa đạt mục tiêu đề ra. Trong đó, những tỉnh thành có tỷ lệ LĐ bỏ trốn ở lại, dẫn đầu vẫn là Nghệ An, Nam Định, Bắc Giang, Hà Tĩnh...

T.Hằng

>> Hơn 110 lao động nước ngoài chưa có giấy phép tại thủy điện Sông Bung 4
>> Kiểm tra việc sử dụng lao động nước ngoài
>> Sử dụng lao động nước ngoài trái phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.