Thực phẩm "giải hạn" cho cơ thể

10/05/2013 07:00 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia sức khỏe thường khuyên bạn nên uống 8 ly nước mỗi ngày để bù nước cho cơ thể. Ngoài uống nước, bạn cũng có thể ăn một số loại thực phẩm sau để bổ sung nước.

(TNO) Các chuyên gia sức khỏe thường khuyên bạn nên uống 8 ly nước mỗi ngày để bù nước cho cơ thể. Ngoài uống nước, bạn cũng có thể ăn một số loại thực phẩm sau để bổ sung nước.

Xoài

Nếu da bạn trông hơi khô, hãy ăn xoài. Xoài chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin A, giúp cải thiện làn da.

Bạn có thể thêm 3-4 lát xoài cho mỗi bữa ăn vì đây là thực phẩm “tưới nước” cho cơ thể.

Lựu

Lựu là một nguồn thực phẩm chứa nhiều chất chống ô xy hóa. Đây còn là nguồn dồi dào polyphenol.

Sự kết hợp độc đáo của các thành phần có trong lựu làm tăng khả năng bảo vệ của các loại kem chống nắng, từ đó có thể giúp bảo vệ da khỏi các tổn hại từ ánh nắng mặt trời.

 Thực phẩm chống mất nước cơ thể
 Bơ chứa nhiều dưỡng chất giúp cơ thể giữ nước - Ảnh: Shutterstock

Quả bơ

Loại quả đặc ruột này không có vẻ gì là thực phẩm cung cấp nước cho cơ thể, nhưng ăn bơ giúp bổ sung kali, chất béo và chất xơ, giúp cơ thể giữ nước.

Các chất béo đơn bão hòa trong quả bơ có chứa a xít oleic có tác dụng cải thiện nồng độ chất béo trong cơ thể và giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và cholesterol.

Dưa leo

Dưa leo có hàm lượng calo thấp và chứa nhiều nước, giúp kéo dài thời gian giữ nước trong cơ thể.

Theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ, bạn đừng gọt vỏ dưa leo. Vì đây là nguồn phong phú vitamin A, C và a xít folic.

Bông cải xanh

Bông cải xanh và các loại thực phẩm màu xanh lá cây khác, chẳng hạn như cải bó xôi, chứa nhiều a xít alpha lipoic, một loại chất chống ô xy hóa hòa tan trong nước và chất béo có đặc tính chống viêm.

Huỳnh Thiềm

>> Thức uống cho bệnh nhân tiểu đường
>> Vitamin D giảm nguy cơ mắc tiểu đường
>> Căng thẳng làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường
>> Triệu chứng tiểu đường
>> Thêm kali, bớt muối sẽ giảm đau tim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.