Đài Loan tố bị tin tặc Philippines tấn công

13/05/2013 05:39 GMT+7

(TNO) Trang web chính thức của văn phòng lãnh đạo cầm quyền Đài Loan đã bị tin tặc Philippines tấn công, một phát ngôn viên Đài Loan cho hay hôm 12.5.

Taipei Times, một trong ba tờ báo tiếng Anh hàng đầu của Đài Loan, dẫn lời Phát ngôn viên Garfie Li cho biết trang web này đã bị đánh sập vào lúc 9 giờ 17 phút hôm 12.5 (giờ địa phương) nhưng đã được khôi phục chưa đầy một tiếng sau đó.

Cuộc tấn công theo phương thức từ chối dịch vụ (DoS) xuất phát từ Philippines, Li cho hay.

Ngoài ra, Đài Loan cũng tố cáo tin tặc Philippines đã tấn công các trang web khác, trong đó có trang web của Cơ quan Phòng vệ, Cơ quan Kinh tế và Cơ quan Tuần duyên.

Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cho biết tốc độ truy cập trong trang web của cơ quan này bị chậm lại vào hôm 12.5 do bị tấn công.

Báo chí Đài Loan cho biết tin tặc Đài Loan trước đó cũng đã tấn công các trang web của Philippines sau khi ngư dân 65 tuổi Hung Shih-cheng bị bắn chết trong vụ đụng độ với tàu tuần duyên Philippines hôm 9.5.

Đài Loan đã yêu cầu chính phủ Philippines chính thức đưa ra lời xin lỗi, đền bù cho gia đình nạn nhân, tiến hành điều tra vụ việc và khởi động các cuộc đàm phán về một thỏa thuận đánh bắt cá với Đài Loan càng sớm càng tốt, theo Taipei Times.

Nếu Philippines không có một lời giải thích nào trong vòng 72 giờ, Đài Loan sẽ đóng băng tất cả hồ sơ xin việc làm, hợp đồng lao động của lao động Philippines ở Đài Loan, trục xuất các nhà ngoại giao Philippines về nước, cũng theo thông cáo trên.

Hoàng Uy

>> Đài Loan ra thời hạn cho Philippines trả lời vụ bắn ngư dân
>> Đài Loan dọa trừng phạt Philippines vì vụ bắn tàu
>> Đài Loan, Philippines căng thẳng về vụ bắn tàu
>> Philippines thừa nhận bắn tàu cá Đài Loan
>> Đài Loan tố Philippines bắn chết ngư dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.