Sán trắng 4 cm nằm trong đùi một phụ nữ

13/05/2013 20:16 GMT+7

(TNO) Ngày 13.5, trong khi thực hiện ca mổ khối u ở đùi cho một bệnh nhân, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng phát hiện một con sán trắng đang cựa quậy giữa khối u.

(TNO) Ngày 13.5, trong khi thực hiện ca mổ khối u ở đùi cho một bệnh nhân, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng phát hiện một con sán trắng đang cựa quậy giữa khối u.

Bệnh nhân T.T.N.D, ngụ tại thị trấn Đinh Văn, H.Lâm Hà, Lâm Đồng. Cách nay khoảng 6 tháng, ở đùi bà D. xuất hiện một khối u nhỏ, sưng đỏ, viêm.

Sán trắng ký sinh ở đùi một phụ nữ 2
Con sán được lấy ra từ đùi bà D.

Tuy nhiên, sau khi khám, các bác sĩ xác định đây chỉ là một khối u thường nên động viên bà D. về nhà uống thuốc điều trị.

Mấy ngày qua, khối u sưng to gây nhức nên sáng 13.5, gia đình đã đưa bà D. đến Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng để khám và điều trị. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định mổ khối u.

Điều bất ngờ, trong khi mổ, các bác sĩ phát hiện một con sán trắng đang cựa quậy mạnh. Con sán dài khoảng 4 cm, đầu to, thân dẹp. 

Theo bác sĩ Hồ Ngọc Minh, Khoa Ngoại chấn thương, qua tìm hiểu, bà D. thường ăn gỏi (cá, thịt sống). Đây có thể là nguyên nhân xuất hiện khối u có sán trong đùi bệnh nhân.

Lâm Viên
Ảnh do Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cung cấp

>> Giun sán có thể giết người
>> 60 triệu người VN nhiễm giun sán
>> Cắt khối u tốt hơn đoạn nhũ
>> Cụ già 90 tuổi mang khối u khổng lồ
>> Tạo ra được tế bào tìm diệt khối u
>> Cách mới tiêu diệt khối u ung thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.