Triều Tiên tiếp tục bắn tên lửa thứ 4 vào vùng biển Nhật Bản

19/05/2013 18:24 GMT+7

(TNO) Ngày 19.5, CHDCND Triều Tiên tiếp tục bắn tên lửa tầm ngắn thứ 4 vào vùng biển Nhật Bản.

(TNO) Ngày 19.5, CHDCND Triều Tiên tiếp tục bắn tên lửa tầm ngắn thứ 4 vào vùng biển Nhật Bản

Tên lửa dẫn đường tầm ngắn thứ 4 đã rơi xuống vùng biển Nhật Bản, AFP dẫn lời một người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Trước đó, vào 18.5, Triều Tiên bắn ba tên lửa tầm ngắn. Bộ Thống nhất Hàn Quốc lên án những vụ phóng tên lửa trong hai ngày liên tiếp của Triều Tiên là mối đe dọa cho khu vực và phải được ngăn chặn ngay lập tức.

“Chúng tôi chỉ trích việc Triều Tiên không ngừng có những hành động khiêu khích, chẳng hạn như vụ phóng tên lửa trong hai ngày liên tục. Chúng tôi kêu gọi Triều Tiên chịu trách nhiệm cho những hành động khiêu khích vì lợi ích của chúng tôi và lợi ích của cộng đồng quốc tế”, AFP dẫn lời người phát ngôn Kim Hyung-Seok của Bộ Thống nhất Hàn Quốc.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon phát biểu tại Nga trong ngày hôm nay 19.5 cũng kêu gọi Triều Tiên ngừng những vụ bắn tên lửa và tái khởi động những cuộc hội đàm với cộng đồng quốc tể để giảm căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên.

Hiện vẫn chưa rõ Triều Tiên bắn loại tên lửa gì, theo AFP.

Hãng tin Yonhap dẫn lời các quan chức quốc phòng Hàn Quốc nhận định rằng Triều Tiên có thể bắn thử nghiệm tên lửa đất đối đất KN-02 với tầm bắn 160 km.

Căng thẳng bán đảo Triều Tiên leo thang kể từ tháng 12.2012, khi Triều Tiên thử nghiệm tên lửa tầm xa Taepodong 2, sau đó thử nghiệm hạt nhân lần 3 hồi tháng 2.2013.

Mới đây, hãng tin Yonhap ngày 17.5 dẫn báo cáo của Học viện Phân tích Quốc phòng Hàn Quốc (KIDA) cho biết CHDCND Triều Tiên sở hữu đến 200 bệ phóng tên lửa di động, cao gấp đôi so với con số mà chính phủ Hàn Quốc dự đoán trước đó.

Phúc Duy

>> Tàu Trung Quốc bị nhóm người Triều Tiên bắt giữ, đòi tiền chuộc?
>> Hàn Quốc phát hiện Triều Tiên phóng tên lửa
>> Triều Tiên bắn ba tên lửa ra biển
>> Bí ẩn người Nhật bị Triều Tiên bắt cóc
>> Triều Tiên thay Thứ trưởng Quốc phòng
>> Triều Tiên sở hữu 200 bệ phóng tên lửa di động?
>> Ly kỳ chuyện xem đá banh ở Triều Tiên
>> Một cố vấn Thủ tướng Nhật bất ngờ đến Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.