Cậu ấm ngồi tù vì giả bị bắt cóc để tống tiền cha ruột

20/05/2013 12:25 GMT+7

(TNO) Một cậu ấm 21 tuổi đã lãnh án 3 năm tù giam sau khi giả vờ bị bắt cóc để tống tiền người cha ruột, vốn là một doanh nhân Ấn Độ giàu có, để lấy số vàng trị giá 940.000 USD.

(TNO) Một cậu ấm 21 tuổi đã lãnh án 3 năm tù giam sau khi giả vờ bị bắt cóc để tống tiền người cha ruột, vốn là một doanh nhân Ấn Độ giàu có, để lấy số vàng trị giá 940.000 USD.

Cậu ấm Viraj Mashru lên kế hoạch “bị bắt cóc” với một người bạn tên Amit Patel (26 tuổi), sau khi người cha là ông Rajendra Mashru ngừng chu cấp 800 USD/tuần cho Mashru do thói tiêu xài lãng phí của cậu ấm này khi đang du học ở Anh, theo tờ Times of India ngày 19.5.

Patel hồi tháng 10.2012 đã gọi điện đến ông Rajendra, một doanh nhân Ấn Độ - chủ một công ty vận chuyển tại Kenya, đòi tiền chuộc bằng vàng thỏi để đổi lấy tự do cho đứa con trai Viraj “bị bắt cóc”, nhưng thật ra Viraj đã trốn tại một khách sạn ở London (Anh).

Một đồng phạm khác là Marcus Bennet (31 tuổi) cùng Patel nhiều lần gọi cho ông Rajendra, đe dọa sẽ cắt ngón tay, “hiếp dâm”, thậm chí giết chết Viraj, nếu ông không đóng tiền chuộc 940.000 USD đổi thành vàng thỏi.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tin báo của ông Rajendra, cảnh sát London (Anh) đã tiến hành điều tra, phát hiện đây là một vụ bắt cóc giả mạo và tóm gọn ba đối tượng hôm 1.11.2012, theo Times of India.

Tòa án London hôm 17.5 tuyên án 3 năm tù giam đối với Viraj về tội chủ mưu vụ giả vờ bị bắt cóc để tống tiền cha ruột, và hai đồng phạm lãnh án 24 tháng tù giam.

Mức án 3 năm tù giam đã được giảm nhẹ theo lời thỉnh cầu của ông Rajendra. Ông này cho rằng ông đã tha thứ cho con trai mình.

Phúc Duy

>> Ly kỳ chuyện tìm đường về nhà sau 23 năm bị bắt cóc
>> Bí ẩn người Nhật bị Triều Tiên bắt cóc
>> Bắt cóc người tình để đòi 400 triệu đồng tiền chuộc
>> Vụ bắt cóc chấn động nước Mỹ: Nạn nhân bị biệt giam, hãm hiếp, đánh đập...
>> Nghi án hai thiếu nữ bị bắt cóc, xích chân
>> Thiếu nợ cờ bạc, một học sinh bắt cóc trẻ em tống tiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.