Tên lửa Ấn Độ sẽ mang nhiều đầu đạn hạt nhân cùng lúc

30/05/2013 13:25 GMT+7

(TNO) Ấn Độ đang lên kế hoạch cải tiến tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Agni-V nhằm giúp tên lửa có tầm bắn lên đến 5.000 km này trở nên lợi hại hơn và có thể bắn trúng nhiều mục tiêu khác nhau.

Tên lửa Agni-V sẽ được cải tiến để tương thích với phương tiện chứa nhiều đầu đạn dẫn đường độc lập (MIRV), tờ The Hindu (Ấn Độ) dẫn lời ông Vijay Kumar Saraswat, Cố vấn Khoa học cho Bộ Quốc phòng Ấn Độ, cho biết.

Được biết, MIRV là thiết bị có thể chứa nhiều đầu đạn hạt nhân cùng lúc và khi được bắn đi, các đầu đạn này sẽ tách riêng ra để tấn công vào những mục tiêu khác nhau, khiến cho việc đánh chặn trở nên vô cùng khó khăn.

Thành công trong vụ bắn thử nghiệm lần đầu tiên tên lửa Agni-5 hồi tháng 4.2012 đã cho phép Ấn Độ gia nhập vào câu lạc bộ các quốc gia sở hữu khả năng phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, ông Saraswat cho hay.

Các tên lửa thuộc dòng Agni sẽ tạo ra một bức tường phòng thủ hạt nhân trên bộ của Ấn Độ.

Ngoài ra, đề cập đến chương trình phòng thủ tên lửa đạn đạo của Ấn Độ, ông Saraswat cho biết kế hoạch thử nghiệm hệ thống đánh chặn tên lửa mới sẽ được tiến hành vào tháng 7 tới.

Hoàng Uy

>> Hậu quả bất ngờ của vụ thử tên lửa Ấn Độ
>> Ấn Độ bắt tay chế tạo tên lửa Agni-6
>> Ấn Độ thử tên lửa Agni-IV
>> Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa Agni V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.