112 người chết trong vụ cháy lò mổ ở Trung Quốc

03/06/2013 15:58 GMT+7

(TNO) Đã có ít nhất 112 người chết trong vụ cháy kinh hoàng tại nhà máy chế biến gia cầm ở tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc, vào sáng nay 3.6. Đây được xem là vụ cháy tồi tệ nhất của Trung Quốc trong hơn 12 năm qua.

(TNO) Đã có ít nhất 112 người chết trong vụ cháy kinh hoàng tại nhà máy chế biến gia cầm ở tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc, vào sáng nay 3.6, AFP dẫn giới chức địa phương cho hay. Đây được xem là vụ cháy tồi tệ nhất của Trung Quốc trong hơn 12 năm qua.

Có hơn 300 công nhân đang làm việc tại nhà máy Baoyuan ở thành phố Đức Huệ lúc thảm họa xảy ra. Hiện các nhân viên cứu hộ vẫn đang làm việc và không rõ còn bao nhiêu người bị mắc kẹt bên trong, Tân Hoa xã cho hay.


Một nạn nhân bị phỏng trong vụ cháy nhà máy chế biến gia cầm ở Cát Lâm - Ảnh: AFP

"Đến 15 giờ 20 phút chiều nay (giờ địa phương), đã có 112 người chết", thông tin của chính quyền tỉnh Cát Lâm cho biết trên trang mạng xã hội Weibo. Tuy nhiên, hiện không rõ có bao nhiêu người bị thương, AFP dẫn thông tin trước đó cho hay có ít nhất 54 người bị thương.

Thảm họa tại Cát Lâm được xem là vụ cháy tồi tệ nhất Trung Quốc trong hơn 12 năm qua. Hồi tháng 12.2000, một vụ cháy xảy ra ở trung tâm thương mại ở tỉnh Hà Nam đã giết chết 309 người.

Theo Tân Hoa xã thì cửa lò mổ gia cầm trên đã bị khóa kín khi ngọn lửa bùng phát, tuy nhiên rất may là có khoảng 100 công nhân đã thoát ra được.

Hãng tin này còn cho biết thêm là cấu trúc nhà máy chế biến khá phức tạp với những ngõ thoát hiểm hẹp, khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa rõ ràng. Theo kênh truyền hình CCTV thì có thể ngọn lửa bùng phát lúc 6 giờ sáng 3.6 (giờ địa phương) là do chập điện bắn vào dòng amoniac bị rò rỉ. CCTV dẫn lời nhân chứng cho biết có nghe thấy tiếng nổ.

Được biết, nhà máy chế biến trên thuộc Công ty gia cầm Baoyuan, ở thành phố Đức Huệ, bắt đầu hoạt động từ năm 2009. Công ty có 1.200 công nhân, cho ra sản phẩm 67.000 tấn gà mỗi năm, theo Tân Hoa xã.

Tiến Dũng

>> Cháy lò mổ ở Trung Quốc, 55 người chết
>> Cháy nhà máy ở Mexico, 26 người chết
>> Cháy nhà máy khí đốt ở Mexico, 26 người chết
>> Ấn Độ bắt 11 người liên quan vụ cháy nhà máy pháo hoa
>> Cháy nhà ở Trung Quốc, 7 trẻ thiệt mạng
>> Cháy bệnh viện ở Nga, 38 người chết
>> Nổ khí ga ở mỏ than Trung Quốc, 9 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.