15 thí sinh bị đình chỉ thi trong ngày thi thứ 2

03/06/2013 20:05 GMT+7

(TNO) Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT chiều 3.6, có 15 thí sinh bị đình chỉ thi và 1 cán bộ bị đình chỉ công tác phục vụ thi trên cả nước.

(TNO) Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT chiều 3.6, có 15 thí sinh (TS) bị đình chỉ thi và 1 cán bộ bị đình chỉ công tác phục vụ thi trên cả nước.

>> Gợi ý giải đề thi môn sinh
>> Gợi ý giải đề thi môn địa

Trong số 15 TS bị đình chỉ thi có 10 TS thi hệ THPT và 5 TS thi hệ GDTX. Trong ngày thi thứ hai, có tổng số 942.670 TS tham gia thi, thêm 305 TS vắng thi so với ngày đầu tiên (trong ngày đầu tiên có 3.089 TS vắng thi).


Thí sinh xem lại bài thi môn sinh - Ảnh: Độc Lập

Theo đánh giá chung ban đầu, đề thi các môn địa lý và sinh học có nội dung nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12, vừa sức với thí sinh, đảm bảo kiểm tra được kiến thức cơ bản và có khả năng phân loại trình độ thí sinh.

Đặc biệt, đề thi môn địa lý có câu hỏi về việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam với các nước láng giềng trong giải quyết các vấn đề về biển đảo, được đánh giá là khơi gợi sự hiểu biết và ý thức về chủ quyền dân tộc, có ý nghĩa rất lớn không chỉ đối với các thí sinh dự kỳ thi năm nay mà còn đối với thế hệ trẻ sau này.

Hoàng Quyên

>> Đình chỉ một thí sinh vì thi hộ
>> Cùng đi thi tốt nghiệp với cô bé nghèo học giỏi
>> Chủ tịch xã đi thi tốt nghiệp
>> Một cảnh sát bị tai nạn khi bảo vệ thi tốt nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.