Cháy lò mổ ở Trung Quốc, 119 người chết

04/06/2013 03:00 GMT+7

Ngày 3.6, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Nhà máy chế biến gia cầm Baoyuanfeng Cát Lâm ở thành phố Đức Huệ thuộc tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc, làm ít nhất 119 người thiệt mạng và 54 người bị thương.

Tân Hoa xã dẫn thông tin từ lực lượng cứu hỏa cho hay, vụ cháy xảy ra lúc 6 giờ 6 phút sáng (theo giờ địa phương). Khi đó, khoảng 300 công nhân đang làm việc tại nhà máy. Những người sống sót kể rằng họ nghe một tiếng nổ lớn và nhìn thấy khói đen ngùn ngụt bốc ra.

Một nữ công nhân họ Vương bị thương bàng hoàng kể lại: “Tôi bắt đầu làm việc cùng khoảng 100 công nhân khác trong xưởng lúc 6 giờ sáng. Ngay sau đó, có người hét lên “chạy đi!” và chúng tôi nhanh chóng chạy ra lối thoát.

Khi chúng tôi chạy được khoảng 40 m thì điện bỗng nhiên phụt tắt”. Vương và các công nhân bị thương khác được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trường Xuân. Khoảng 100 người kịp thoát khỏi nhà máy dù cổng đã bị khóa khi đám cháy bùng phát.

Hiện công tác cứu hộ được khẩn trương tiến hành và đã tìm thấy nhiều thi thể trong các khu nhà bị cháy. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ gặp nhiều khó khăn do cấu trúc phức tạp của khu nhà và các lối thoát hiểm chật hẹp.

Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, đám cháy được kiểm soát. Tuy nhiên, xưởng sản xuất bị cháy rụi và chưa xác định được số người còn mắc kẹt trong nhà máy. Kênh truyền hình CCTV dẫn một số nguồn tin nhận định nguyên nhân vụ hỏa hoạn có thể do chập điện. Theo BBC, Công ty gia cầm Baoyuanfeng Cát Lâm có 1.200 nhân viên và hằng năm sản xuất 67.000 tấn thịt gà. Lâu nay, tiêu chuẩn an toàn lao động ở Trung Quốc rất kém, dẫn đến vụ tai nạn chết người thường xuyên xảy ra ở các nhà máy lớn.

Lê Loan

>> 112 người chết trong vụ cháy lò mổ ở Trung Quốc
>> Cháy lò mổ ở Trung Quốc, 55 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.