Rác “kết thành thảm” trên sông Hiếu

06/06/2013 14:39 GMT+7

(TNO) Khoảng hai tuần trở lại đây, dòng sông Hiếu xanh trong đoạn chảy qua cầu đường sắt nối từ P.3 sang P.Đông Thanh (TP.Đông Hà, Quảng Trị) trở nên xấu xí với sự xuất hiện của “núi rác” xếp thành hàng dài, nổi lềnh bềnh trên sông.

>> Cá tôm chết hàng loạt vì nước sông ô nhiễm
>> Khởi công dự án cải tạo dòng sông ô nhiễm nhất Đà Nẵng

Theo người dân địa phương, đây là tình trạng bất thường, chưa có tiền lệ. Ghi nhận của PV Thanh Niên Online tại hiện trường cho thấy, rác kết thành một thảm kéo dài chừng 500 m, mật độ đặc biệt dày ở giữa và hai bên bờ sông. Rác chủ yếu là các thùng xốp, bao ni lông, chai lọ...

Chị Lê Thị Gái, một hộ dân sống ngay bên bờ cho hay, người dân trong xóm không có thói quen đổ rác xuống sông và không biết số rác này từ đâu tới. Nhưng chúng xoắn lại với đám rong rêu ở giữa sông, không chịu trôi đi, gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

“Từ bữa rác kéo về đây, chúng tôi không còn dám ra đây giặt giũ, tắm táp nữa vì nhìn dòng sông gớm ghiếc quá”.

Cách đó không xa là hàng loạt hàng quán dọc đường Hoàng Diệu và chợ Đông Hà. Đoạn sông này trước đây nổi tiếng là nên thơ và còn là bộ mặt của thành phố thì nay lại xuống cấp trầm trọng.

Điều đáng nói là trước đó, ngày 3.6, Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Quảng Trị thực hiện một cuộc mít tinh hoành tráng để kêu gọi toàn dân, toàn xã hội hưởng ứng ngày môi trường thế giới năm 2013 (5.6).

Dưới đây là một số hình ảnh Thanh Niên Online ghi lại được

Rác “tập kết” trên sông Hiếu
Rác ùn ứ ở giữa sông

 Người dân địa phương ngán ngẩm với tình trạng dòng sông ngập trong rác rưởi

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Mất ngủ vì cháy…thùng rác
>> Cháy bãi tập kết thùng rác
>> Biến mé sông thành bãi rác
>> Dọn rác trên dòng Kênh Tẻ
>> Xóm nhặt rác
>> Vớt rác khai thông lòng kênh
>> Người nhặt rác kể chuyện về... rác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.