Vụ sắt phế liệu uy hiếp an toàn hàng không: Cục Hàng không yêu cầu xử lý trách nhiệm cá nhân

06/06/2013 09:00 GMT+7

(TNO) Thanh tra Cục Hàng không vừa có kết luận về vụ việc xe Dolly có chứa các mảnh kim loại hình tam giác rơi tại khu bay cảng hàng không quốc tế Nội Bài ngày 8.5.2013.

Theo Thanh tra Cục, đây là vụ việc có thể dẫn đến uy hiếp an toàn hàng không.

Tất cả các xe Dolly và xe Mooc chứa hàng hóa rời có chi tiết dạng hộp chứa sắt phế liệu và xỉ than hàn ở đáy xe đều do Công ty cổ phần cơ điện và xây dựng Việt Nam sản xuất, nhằm làm tăng tải trọng xe để đáp ứng yêu cầu hồ sơ mời thầu của bên mua xe. Việc hàn thêm các hộp sắt chứa phế liệu ở mặt đáy xe là vi phạm thiết kế đã được phê duyệt. Do các xe này được sản xuất sai thiết kế đã duyệt nên không đủ điều kiện kỹ thuật để hoạt động.

Thế nhưng, hội đồng nghiệm thu và đánh giá kỹ thuật của các đơn vị liên quan, ngay cả của Cục Hàng không Việt Nam trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã không phát hiện được sai phạm này.

Thanh tra Cục yêu cầu công ty này phải khắc phục các sai phạm so với thiết kế, tiến hành kiểm định lại xe. Cục cũng giao cho Thanh tra Cục yêu cầu Công ty trên làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân liên quan.

Mai Hà

>> Phát hiện 5 kg sừng tê giác vận chuyển qua đường hàng không
>> Quảng bá di tích Mỹ Sơn qua đường hàng không
>> Hãng hàng không sẽ phải bồi thường nếu chậm, hủy chuyến bay
>> Thị trường hàng không: Tăng trưởng thấp nhất trong 20 năm qua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.