Nhóm ngũ tấu jazz Five Play đến TP. HCM

07/06/2013 03:30 GMT+7

Đến TP.HCM chiều qua (6.6), nhóm ngũ tấu jazz Five Play (New York, Mỹ - ảnh) đã có buổi trò chuyện khá thú vị cùng báo giới về nghề nghiệp cũng như những đặc thù của một nhóm nhạc jazz đều là nghệ sĩ nữ.

Trong chuyến lưu diễn tại VN này (là hoạt động văn hóa của Tổng lãnh sự quán Mỹ với mục đích nâng cao sự hiểu biết giữa người dân hai nước Mỹ - Việt Nam), nhóm sẽ biểu diễn miễn phí cho khán giả tại TP.HCM vào tối nay (7.6) ở Nhà hát Hòa Bình, sau đó diễn trong Festival Biển Nha Trang, rồi Hà Nội, Thanh Hóa, Vinh. Đặc biệt, Five Play sẽ có buổi giao lưu và diễn cho công nhân của Khu công nghiệp Suối Dầu (Nha Trang), nơi nhóm hy vọng sẽ mang đến cho người nghe, nhất là đối với công nhân những thông điệp ý nghĩa và có giá trị thực tế từ quá trình chơi nhạc của mình. Theo chia sẻ của nhóm thì: “Công nhân là đối tượng khán giả ít có cơ hội được nghe thể loại nhạc jazz nên mình phải chủ động tiếp cận họ, mang âm nhạc của mình đến với họ”.

 
Ảnh: N.V

Five Play là nhóm 5 nghệ sĩ nằm trong dàn nhạc lớn DIVA Jazz nổi tiếng thế giới, được thành lập từ năm 1993. Đáng nói, cô Sherrie Maricle (trưởng nhóm, trống) từng tham gia bộ phim tài liệu The girls in the band - phim nói về các ban nhạc jazz nữ của thế kỷ 20, những nỗ lực của họ để vượt qua sự kỳ thị và chứng tỏ tài năng của mình trong một thế giới nhạc jazz thường được cho là thống trị bởi đàn ông.

N.Văn

>> Hồng Mơ hát jazz về tình yêu đồng tính
>> Phấn khích với múa jazz
>> John Huy Trần làm live show múa jazz
>> “Nữ hoàng nhạc jazz” Tuyết Loan tái ngộ khán giả
>> Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn giới thiệu 2 album nhạc jazz
>> 48 năm ca hát của “Nữ hoàng nhạc jazz”
>> Tùng Dương tham gia hòa nhạc jazz Unit Asia
>> Quyền Văn Minh và bạn bè với jazz
>> Bò nghe nhạc jazz

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.