Biểu tình ở Campuchia kết thúc trong trật tự

09/06/2013 15:39 GMT+7

(TNO) Đến trưa nay 9.6, cuộc biểu tình của hàng vạn người dân tại đất nước Campuchia đã kết thúc bằng sự kiện người dân kéo đến trụ sở đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP), nằm trên đường 598, phường Boende Koh 1, Toul Kork, quận Toul Kork (Phnom Penh) để đưa thư phản đối và yêu cầu ông Kem Sokha, quyền chủ tịch đảng này phải rút lại lời vu cáo “nhà tù Tuol Sleng là do Việt Nam dàn dựng”, đồng thời phải tới nhà tù này thắp nhang cho vong hồn những nạn nhân bị chính quyền Khmer Đỏ sát hại.

(TNO) Đến trưa nay 9.6, cuộc biểu tình của hàng vạn người dân tại đất nước Campuchia đã kết thúc bằng sự kiện người dân kéo đến trụ sở đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP), nằm trên đường 598, phường Boende Koh 1, Toul Kork, quận Toul Kork (Phnom Penh) để đưa thư phản đối và yêu cầu ông Kem Sokha, quyền chủ tịch đảng này phải rút lại lời vu cáo “nhà tù Tuol Sleng là do Việt Nam dàn dựng”, đồng thời phải tới nhà tù này thắp nhang cho vong hồn những nạn nhân bị chính quyền Khmer Đỏ sát hại.

>> Biểu tình lan rộng trên khắp Campuchia
>> Hàng vạn người biểu tình phản đối cáo buộc trắng trợn về VN ở nhà tù Tuol Sleng

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, vào thời điểm người biểu tình kéo đến, trụ sở đảng CNRP rất vắng lặng.

Tại tỉnh Prey Vieng, khoảng 6.500 người đã kéo tới bao vây trụ sở đảng CNRP để biểu tình phản đối ông Sokha.

Tại tỉnh Kampong Cham, Đài truyền hình Apsara của Campuchia chiếu cảnh người dân giận dữ đốt hình hai ông Kem Sokha và Sam Rainsy để phản đối đường lối cực đoan của hai ông này.

Biểu tình ở Campuchia kết thúc trong trật tự
Trụ sở đảng CNRP vắng lặng - Ảnh: Tiến Trình

Cảnh sát đã được bố trí bảo vệ các cơ sở của đảng này khắp cả nước để đề phòng tình trạng manh động. Tuy nhiên, cuộc biểu tình đã kết thúc trong trật tự.

Được biết, ông Kem Sokha cũng là người có cha bị Khmer Đỏ sát hại. Tuy nhiên, ông lại thường xuyên nói chuyện trước công chúng là “không oán hận Khmer Đỏ”. Em ruột ông Kem Sokha cũng đã tuyên bố ly khai đảng CNRP của anh trai để gia nhập đảng Nhân dân cầm quyền.

Chưa hết, tháng trước, ông này còn lên truyền hình “tố” anh mình là “làm chính trị giả dối” và kêu gọi cử tri không nên nghe theo lời hứa của đảng CNRP.

Tiến Trình
 (Từ Phnom Penh, Vương quốc Campuchia)

>> Campuchia cho biểu tình phản đối lãnh đạo đảng đối lập vu cáo Việt Nam
>> Campuchia bác bỏ cáo buộc các doanh nghiệp Việt Nam phá rừng
>> Campuchia bác bỏ cáo buộc doanh nghiệp Việt Nam “phá rừng”
>> Campuchia phẫn nộ với cáo buộc trắng trợn về Việt Nam ở nhà tù Tuol Sleng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.